ClockThứ Sáu, 02/06/2023 17:57

Đảm bảo các kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

TTH.VN - Chiều 2/6, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp trực tuyến để nghe báo cáo về công tác chuẩn bị thi tuyển sinh các lớp đầu cấp và kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2023.

Kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Huế diễn ra nghiêm túcGần 1.780 thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học HuếGần 260 thí sinh tham dự kỳ thi đầu tiên tuyển sinh vào lớp 10Thừa Thiên Huế có 3 học sinh được miễn thi tốt nghiệp

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chỉ đạo trực tuyến 

Năm học 2023 - 2024, toàn tỉnh có 15.245 học sinh đăng ký thi tuyển kết hợp với xét tuyển vào lớp 10, trong đó, có 1.723 thí sinh thi vào Trường THPT chuyên Quốc Học.

Số thí sinh đăng ký vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương là 1.831 em.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra vào các ngày 27, 28, 29/6/2023 theo lịch thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi tuyển sinh các lớp đầu cấp quán triệt quan điểm tổ chức kỳ thi theo đúng các quy định, quy chế, đồng thời phải tuyên truyền để tạo tâm lý thoải mái cho học sinh, phụ huynh.

Ngành GD&ĐT có hướng dẫn, phối hợp chặt chẽ với các địa phương để tổ chức tốt kỳ thi. Nắm thông tin tại các điểm thi của các địa phương một cách chặt chẽ để có báo cáo, thông tin kịp thời. Đồng thời, tiến hành rà soát, kiểm tra các điểm thi, đảm bảo các điều kiện để kỳ thi tuyển sinh vào các lớp đầu cấp diễn ra an toàn, nghiêm túc và chất lượng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng đề nghị, điểm thi nào cũng phải bố trí đầy đủ lực lượng để tham gia công tác bảo mật đề thi, bài thi, phòng chống cháy nổ và bảo vệ an toàn kỳ thi. UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, y tế tại các địa bàn có tổ chức điểm thi; phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT quan tâm hỗ trợ các điều kiện về cơ sở vật chất cho đội ngũ làm nhiệm vụ cũng như học sinh trên địa bàn tham gia kỳ thi. Bên cạnh đó, nắm chắc tình hình học sinh dự thi; quan tâm chỗ nghỉ ngơi cho giáo viên, cán bộ coi thi; đảm bảo các điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm trong những ngày diễn ra kỳ thi. Đề nghị công tác phối hợp giữa các ngành, đơn vị có liên quan cần tiếp tục thực hiện chặt chẽ, linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức tốt kỳ thi.

“Với kinh nghiệm tổ chức tốt các kỳ thi an toàn, nghiêm túc trong những năm qua, các điểm thi sẽ thực hiện tốt quy chế thi, hiệu quả và chất lượng. Các thành viên ban chỉ đạo cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm, rà soát thực hiện tốt các nhiệm vụ theo phân công để đảm bảo các kỳ thi của tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nói.

L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Return to top