ClockThứ Sáu, 02/02/2018 10:00

Đến 2020, các trường cao đẳng và trung cấp hỗ trợ SV khởi nghiệp

Phấn đấu năm 2020, 50% các trường CĐ, trung cấp có ít nhất 2 ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp.

Tổng Cục Giáo dục Nghề nghiệp, Bộ Lao động Thương binh và xã hội cho biết, mục tiêu của Đề án hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong thời gian học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Theo đó, đến năm 2020, 100% các trường cao đẳng và trường trung cấp có kế hoạch triển khai công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp; Có ít nhất 90% học sinh, sinh viên của các trường cao đẳng, trường trung cấp được tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, được trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp trước khi tốt nghiệp; Thành lập trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp trong các trường cao đẳng và trường trung cấp; 50% các trường cao đẳng, trường trung cấp có ít nhất 2 ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp.

Có ít nhất 90% học sinh, sinh viên của các trường CĐ, trung cấp được tuyên truyền, giáo dục, trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp trước khi tốt nghiệp. (Ảnh minh họa)

Đến năm 2025, 70% các trường cao đẳng, trường trung cấp có ít nhất 5 ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp. Dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên được hỗ trợ, đầu tư từ nguồn kinh phí phù hợp hoặc kết nối với các doanh nghiệp, các quỹ hỗ trợ mạo hiểm. Phạm vi đối tượng được tham gia là học sinh, sinh viên đang học tại các trường cao đẳng, trường trung cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trong toàn quốc.

Để triển khai Đề án hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025 đạt hiệu quả, Tổng Cục Giáo dục Nghề nghiệp đã đề ra các nhiệm vụ và giải pháp như: Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền sự kiện ngày hội khởi nghiệp quốc gia cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hàng năm;  Hỗ trợ đào tạo khởi nghiệp, Biên soạn và ban hành bộ tài liệu cung cấp kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên, tài liệu đào tạo cán bộ tư vấn học sinh, sinh viên khởi nghiệp; Xây dựng quy trình thẩm định, xét duyệt, triển khai và cơ chế đầu tư, giám sát các dự án, mô hình kinh doanh được hình thành từ ý tưởng của học sinh, sinh viên …

Ông Nguyễn Chí Trường, Vụ trưởng Vụ công tác học sinh sinh viên Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết: “Giải pháp theo mục tiêu tạo môi trường cho học sinh sinh viên khởi nghiệp là thành lập các trung tâm hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp tại các trường cao đẳng và trường trung cấp. Theo thống kê, phải thành lập 950 trung tâm tại 950 cơ sở; thành lập các câu lạc bộ khởi nghiệp ở các tỉnh, thành phố. Các hoạt động của Trung ương Đoàn Liên hiệp phụ nữ; hiệp hội doanh nhân trẻ có thể kết nối các đối tượng vào thì mới có thể có hiệu quả được, khả thi được. Tiếp theo kết nối giữa doanh nghiệp. Điều này rất quan trọng với sinh viên, với nhà trường về khởi nghiệp sáng tạo xây dựng cơ chế để làm sao ý tưởng khởi nghiệp của các em đến với các nhà đầu tư, với doanh nghiệp gắn với thị trường, gắn với nhu cầu sản xuất”.

Hiện, cả nước có gần 2.000 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó có 944 trường cao đẳng, trung cấp nghề, còn lại là các trung tâm giáo dục nghề nghiệp thường xuyên.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

49 học viên đến từ Lào được cấp chứng chỉ Trung cấp lý luận chính trị

Ngày 15/11, Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh tổ chức lễ bế giảng và cấp chứng chỉ Trung cấp lý luận chính trị cho 49 học viên Lào đến từ các tỉnh: Salavan, Sê Kông, Champasak, Savannakhet. Tham dự có ông Souphanh Hadaoheuang, Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng; Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

49 học viên đến từ Lào được cấp chứng chỉ Trung cấp lý luận chính trị
Phấn đấu trở thành người công dân tốt, người cán bộ tốt

Chiều 30/9, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo với chủ đề: “Học tập và làm theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đào tạo và phấn đấu để trở thành người công dân tốt, người cán bộ tốt, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời kỳ mới”.

Phấn đấu trở thành người công dân tốt, người cán bộ tốt
Năm điều Bác Hồ dạy: Mãi là chuẩn phấn đấu của học sinh

Ngày đầu tiên bước vào Trường tiểu học Vĩnh Ninh, thành phố Huế, cháu tôi về kể với cả nhà, hôm nay con được cô giáo cho học “Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng”. Và khoe, lớp con có treo ảnh Bác và 5 điều Bác dạy đó. Hôm sau thì, con được học bài hát “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên, nhi đồng”. Đây quả là một việc làm đầy trách nhiệm và thật ý nghĩa của thầy, cô giáo và nhà trường, tạo ấn tượng, tình cảm tốt đẹp về Bác Hồ, về mục tiêu rèn luyện, phấn đấu cho các em trong một thời điểm quan trọng, bắt đầu bước vào con đường tiếp thu tri thức, lớn khôn.

Năm điều Bác Hồ dạy Mãi là chuẩn phấn đấu của học sinh
Thủ tướng: Phấn đấu kết quả năm 2024 cao hơn, toàn diện hơn năm 2023

Sáng 5/8, kết luận Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trên các lĩnh vực để đạt kết quả phát triển kinh tế -xã hội tháng sau tốt hơn tháng trước, quý sau tốt hơn quý trước, năm 2024 nhiều hơn, bao trùm hơn, toàn diện hơn năm 2023.

Thủ tướng Phấn đấu kết quả năm 2024 cao hơn, toàn diện hơn năm 2023

TIN MỚI

Return to top