ClockThứ Sáu, 23/11/2018 10:21

Đổi mới sáng tạo trong giáo dục đại học

TTH.VN - Đó là chủ đề của hội thảo được Đại học (ĐH) Huế tổ chức ngày 23/11 nhằm đánh giá kết quả đạt được của hoạt động đổi mới sáng tạo trong giáo dục ĐH.

Đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy và quản lý, hướng đến tự chủ đại họcĐổi mới, sáng tạoTrải nghiệm sáng tạo cho học sinh

PGS. TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc ĐH Huế phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, GS. Mario Gielen, ĐH Hasselt, Vương quốc Bỉ đã chia sẻ về nội dung “Đổi mới trong giáo dục: từ ý tưởng đến thực tế, từ chính sách đến thực tiễn”. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng trình bày nhiều ý tưởng: Xây dựng và triển khai bài giảng video cho học phần UML; Ứng dụng KAHOOT trong dạy học; Xây dựng chương trình trải nghiệm nghệ thuật phục vụ thực hành cho sinh viên Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế; Đánh giá hiệu quả của lớp học đảo ngược so với lớp học truyền thống…

Theo ban tổ chức, đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án VLIR nhằm tìm kiếm và thúc đẩy sự sáng tạo trong dạy học và quản lý đào tạo, bắt đầu từ năm 2014 và đến nay đã có khoảng 40 ý tưởng sáng tạo được dự án VLIR chọn để tài trợ kinh phí cho việc nghiên cứu và triển khai.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Quyên với “Trường học ‘không tường’”

Tại giải thưởng Kiến trúc Xanh sinh viên năm 2024 – SGA 2024, Khoa Kiến trúc, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế vinh dự có 2/19 đồ án được trao giải. Đồ án tốt nghiệp “OTT – Trường học ‘không tường’ – Không gian trải nghiệm hành trình xanh” của sinh viên Nguyễn Hoàng Nhật Quyên (sinh năm 2001) nhận được nhiều sự khen ngợi từ ban giám khảo và giành giải Nhì toàn quốc.

Nhật Quyên với “Trường học ‘không tường’”

TIN MỚI

Return to top