ClockThứ Bảy, 19/10/2024 17:52

Đồng hành cùng con độ tuổi tiểu học

TTH.VN - Đây là chủ đề buổi workshop do CLB Sách và Văn hóa Huế tổ chức ngày 19/10 tại 23 - 25 Lê Lợi.

Ra mắt Câu lạc bộ Sách và Văn hóa HuếĐọc sách cùng con

 Cô giáo Phan Thị Ngọc Quỳnh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung chia sẻ phương pháp nuôi dạy con ở độ tuổi tiểu học

Với sự tham gia chia sẻ của cô giáo Phan Thị Ngọc Quỳnh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung, TP. Huế, đây là dịp để các bậc phụ huynh trang bị những kiến thức và phương pháp nuôi dạy con trong độ tuổi tiểu học, giúp trẻ phát triển toàn diện cả về trí tuệ và nhân cách.

Đây cũng là cơ hội để phụ huynh, giáo viên và chuyên gia giáo dục có thể thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm thực tế và những thách thức khi nuôi dạy trẻ trong giai đoạn quan trọng này.

Theo cô giáo Ngọc Quỳnh, các bậc cha mẹ cần tôn trọng cảm xúc của trẻ. Thay vì phàn nàn, hãy hướng dẫn trẻ qua cách nói ngắn gọn, súc tích, tích cực, tránh những cách nói khiến trẻ có thể bị tổn thương, không so sánh giữa trẻ này và trẻ kia, tập trung vào sở thích, điểm mạnh của trẻ…

Phụ huynh cũng cần dành thời gian trò chuyện chân tình với con để con mở lòng với ba mẹ, tạo công việc cho trẻ, gợi ý trẻ cách giúp ba mẹ. Đặc biệt, tạo cho con thói quen và sở thích đọc sách, từ đó, con có được những bài học qua sách.

Buổi workshop diễn ra sôi nổi với sự tham gia thảo luận, chia sẻ của các bậc phụ huynh về cách dạy con trong hạnh phúc, cách lắng nghe và thấu hiểu những cảm xúc, suy nghĩ của con trẻ. Từ đó, có được bí quyết giao tiếp hiệu quả với con, khơi gợi hứng thú học tập và giúp con tự tin hơn trong môi trường gia đình và học đường, đồng hành cùng con vượt qua những thử thách trong độ tuổi tiểu học.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

25 năm đồng hành cùng A So: “3 bám, 4 cùng, 6 xóa”

Gần 25 năm kiên trì gắn bó với vùng biên giới A So, huyện A Lưới, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KT-QP) 92 - Quân khu 4 không chỉ hoàn thành nhiệm vụ được giao, mà còn góp phần thay đổi cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nơi đây.

25 năm đồng hành cùng A So “3 bám, 4 cùng, 6 xóa”
Giáo dục Huế cần có sự đồng hành của các doanh nghiệp

Huế là địa phương có truyền thống trọng giáo dục, nhưng thu hút đầu tư tư nhân vào giáo dục còn chậm. Tổ hợp giáo dục FPT bắt đầu hoạt động vào năm 2025 hứa hẹn cung cấp cho địa phương nguồn nhân lực chất lượng cao, khỏa lấp cơn khát kỹ sư công nghệ.

Giáo dục Huế cần có sự đồng hành của các doanh nghiệp
Đồng hành xây dựng hình ảnh chợ Đông Ba

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Hội Cựu chiến binh Ban Quản lý (CCB BQL) chợ Đông Ba thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng...

Đồng hành xây dựng hình ảnh chợ Đông Ba
Doanh nghiệp du lịch đồng hành giảm rác thải nhựa

Giảm thiểu rác thải nhựa (RTN) là xu hướng cần thiết để phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững. Ngành du lịch đang gắn kết vai trò của doanh nghiệp (DN) trong việc cùng phối hợp triển khai thực hiện các can thiệp nhằm giảm thiểu lượng nhựa phát sinh trong kinh doanh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch đồng hành giảm rác thải nhựa
Return to top