ClockThứ Tư, 10/04/2019 18:55

Giáo dục kỹ năng phòng ngừa xâm hại thông qua hoạt động trải nghiệm

TTH.VN - Chiều 10/4, Trung tâm Tư vấn Tâm lý & Giáo dục đặc biệt, Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế phối hợp với Trường tiểu học Hương Sơ tổ chức buổi giáo dục kỹ năng phòng ngừa xâm hại thông qua hoạt động trải nghiệm cho các học sinh khối 1 và 2.

Ủy ban Tư pháp yêu cầu báo cáo các vụ xâm hại tình dục trẻ emTăng cường phòng, chống xâm hại tình dục trẻ emPhòng ngừa xâm hại cho trẻ vị thành niên“Chủ động phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”

Hướng dẫn học sinh kỹ năng thoát hiểm khi gặp kẻ xấu

5 chủ đề được giáo dục là Quyền trẻ em, Em yêu và làm chủ cơ thể em, Các tình huống báo động không an toàn, Em hành động để bảo vệ cơ thể em và Bí mật vui, bí mật buồn, tham gia chương trình, các em học sinh được nghe giới thiệu và hướng dẫn cụ thể về cách thức tự bảo vệ bản thân mình thông qua các trò chơi vui vẻ, bổ ích.

“Vấn đề xâm hại tình dục trẻ em ở Việt Nam đang là vấn đề mang tính thời sự. Giáo dục kĩ năng phòng ngừa xâm hại tình dục cho trẻ là nội dung rất cần thiết và cấp bách, đồng thời mang ý nghĩa nhân văn to lớn. Hoạt động trải nghiệm này giúp rèn luyện cho các em kỹ năng biết tự bảo vệ mình chứ không chỉ là chỉ tiếp cận những kiến thức chung chung”, thạc sĩ Phạm Thị Thúy Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn Tâm lý & Giáo dục đặc biệt, Trường đại học Sư phạm Huế cho hay.

Các em học sinh tham gia trò chơi "Nào mình cùng vẽ" để hiểu đâu là nơi gọi là vùng kín trong cơ thể

Cô Phan Thị Thu Sương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hương Sơ cho biết, đây là lần đầu tiên giáo dục kỹ năng phòng ngừa xâm hại thông qua hoạt động trải nghiệm được tổ chức tại trường cho các học sinh khối 1 và 2. Các em học sinh rất hào hứng tham gia các hoạt động và các thầy cô giáo chủ nhiệm của các em cũng cảm thấy rất hào hứng với buổi học này. Sắp tới, nhà trường sẽ tổ chức nhiều hơn nữa những buổi sinh hoạt ngoại khóa bổ ích như thế này cho các học sinh khối 3, 4, 5”.

Tin, ảnh: Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phải nỗ lực thu hẹp khoảng cách kỹ năng AI vào năm 2025

Khi trí tuệ nhân tạo (AI) chuẩn bị tái định hình các ngành công nghiệp trên toàn thế giới, một nghịch lý đang nổi lên rằng mặc dù nhu cầu tận dụng tiềm năng của công nghệ đang ngày càng tăng, các kỹ năng liên quan đến AI nhìn chung vẫn thiếu hụt.

Phải nỗ lực thu hẹp khoảng cách kỹ năng AI vào năm 2025
Thúc đẩy giáo dục quyền con người trong các cơ sở mầm non

Ngày 19/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội thảo trực tuyến đánh giá thực hiện Đề án giáo dục quyền con người trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN). Điểm cầu tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại Sở GD&ĐT.

Thúc đẩy giáo dục quyền con người trong các cơ sở mầm non

TIN MỚI

Return to top