ClockThứ Sáu, 24/11/2023 17:37

Giao lưu tăng cường tiếng Việt cho trẻ người dân tộc thiểu số

TTH.VN - Ngày 24/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội giao lưu tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ người dân tộc thiểu số năm học 2023-2024 tại Trường mầm non Thượng Nhật, huyện Nam Đông.

Bồi đắp tình yêu tiếng Việt cho thế hệ trẻ kiều bào

Ngày hội giao lưu

Tham gia chương trình giao lưu có 40 trẻ ở độ tuổi 5 tuổi đến từ 8 trường mầm non thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số của các huyện Nam Đông, Phú Lộc và Phong Điền. Mỗi đội gồm có 5 trẻ tham gia 3 phần giao lưu thể hiện văn hóa địa phương, khả năng ngôn ngữ và trò chơi dân gian.

Trong không khí sôi nổi, trẻ hào hứng, tích cực tham gia vào các trò chơi tìm hiểu kiến thức tiếng Việt, giao lưu văn nghệ và tham gia các trò chơi dân gian. Đây là sân chơi bổ ích cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số, giúp các cháu phát triển các kỹ năng nghe, nói và làm quen với đọc, viết tiếng Việt; nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Việt trong giao tiếp, sinh hoạt, vui chơi…

Chương trình giao lưu cũng là hoạt động nhằm tăng cường dạy tiếng Việt cho trẻ em mầm non vùng dân tộc thiểu số. Qua đó, tiếp tục triển khai rộng khắp ở các trường mầm non thuộc vùng dân tộc thiểu số để trẻ có nhiều cơ hội được chuẩn bị tâm thế tốt trước khi bước vào lớp 1.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Đồng hành cùng bé vào lớp 1 với bảng chữ cái Tiếng Việt tại The POET magazine

Khi trẻ chuẩn bị bước vào hành trình học tập đầy thử thách của lớp 1, việc sớm làm quen với bảng chữ cái Tiếng Việt sẽ giúp con có nền tảng tốt hơn. Nhằm hỗ trợ cha mẹ, thầy cô trong việc hướng dẫn con, The POET magazine đã ra mắt chuyên mục Học thuật đặc biệt về bảng chữ cái và những kiến thức cơ bản.

Đồng hành cùng bé vào lớp 1 với bảng chữ cái Tiếng Việt tại The POET magazine
Tăng cường phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

Tình hình tội phạm liên quan đến hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản (CĐTS) trên không gian mạng ở Phong Điền có chiều hướng gia tăng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Tăng cường phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng
Tăng cường ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp

Để nâng cao phổ điểm trong Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hỗ trợ ôn tập cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh từ cuối tháng 5 đến trước kỳ thi.

Tăng cường ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp
Tạo nhiều sân chơi cho trẻ

Với chủ đề: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm nay, TP. Huế tổ chức các hoạt động vui chơi có sự tham gia của trẻ em cũng như tạo nhiều sân chơi, tổ chức các khóa học năng khiếu nhằm thu hút sự tham gia của trẻ em trong thời gian nghỉ hè.

Tạo nhiều sân chơi cho trẻ
Kết thúc tốt đẹp Ngày giao lưu văn hoá Huế - Cergy

Tối 9/6, trong khuôn khổ các hoạt động Ngày giao lưu văn hoá - nghệ thuật Huế - Cergy “Từ truyền thống đến hiện đại”, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Huế phối hợp với Trung tâm Hợp tác Quốc tế, Viện Pháp tại Huế tổ chức chương trình giao lưu Hip – hop giữa các nghệ sĩ múa của TP. Cergy tham dự Festival Huế và các câu lạc bộ Hip - hop của TP. Huế.

Kết thúc tốt đẹp Ngày giao lưu văn hoá Huế - Cergy

TIN MỚI

Return to top