ClockThứ Hai, 26/08/2024 12:51

Học sinh các cấp tựu trường

TTH.VN - Hôm nay (26/8), học sinh từ bậc tiểu học đến trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT) và giáo dục thường xuyên (GDTX) trên toàn tỉnh chính thức trở lại trường sau thời gian nghỉ hè.

Niềm vui tựu trường

 Học sinh Trường tiểu học Vĩnh Ninh

Đây là đợt tựu trường được UBND tỉnh quy định cho học sinh tiểu học, THCS, THPT và GDTX các trường công lập cho năm học 2024-2025 trên địa bàn tỉnh. Trước đó, học sinh các lớp đầu cấp (lớp 1, lớp 6 và lớp 10) đã tựu trường vào ngày 20/8.

Ghi nhận tại các trường trong sáng 26/8, không khí tựu trường vui tươi, rộn rã. Phần đông học sinh hớn hở khi được trở lại trường gặp các bạn và bắt đầu năm học mới. Các em học sinh đến trường từ sớm và tập trung dưới sân trường để bắt đầu buổi sinh hoạt đầu tiên trong năm học.

Sau đó, học sinh về tập trung tại lớp để nghe giáo viên chủ nhiệm dặn dò những việc cần làm chuẩn bị cho ngày khai giảng, phổ biến những nội quy, quy định mới… Với học sinh THPT, ban giám hiệu các trường đều dặn dò học sinh chuẩn bị lộ trình học tập trong năm học đầu tiên triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở tất cả các cấp học. Đặc biệt lưu ý với học sinh lớp 12 năm học này là năm học đầu tiên thi tốt nghiệp THPT theo chương trình mới.

Hiện nay, các trường đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới, đảm bảo cho học sinh có một lễ khai giảng vui tươi và ý nghĩa. Những em học sinh được chọn vào đội nghi thức tập đánh trống, tập bước đi cho đều. Những bạn biểu diễn văn nghệ cũng ra sức tập luyện để mang đến lễ khai giảng những tiết mục hay, ý nghĩa.

Năm học này, toàn tỉnh có trên 291.373 học sinh; trong đó có 64.447 trẻ mầm non, 223.055 học sinh phổ thông và 3.871 học viên giáo dục thường xuyên. Sáng 5/9, tất cả các trường đều tổ chức khai giảng năm học mới 2024-2025.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động phòng dịch trong mùa tựu trường

Học sinh các trường bắt đầu bước vào năm học mới, cùng với thời tiết diễn biến phức tạp, nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm tăng cao, nhất là các bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, ho gà, bệnh lây truyền qua đường hô hấp. Vì vậy, nâng cao nhận thức, phối hợp theo dõi, xử lý ca bệnh giữa trường học và y tế cơ sở đóng vai trò rất quan trọng.

Chủ động phòng dịch trong mùa tựu trường
Duy trì truyền thống hiếu học

Ngày 15/9 tại làng văn hóa Thanh Phước (Hương Phong, Hương Trà) diễn ra Lễ tuyên dương và phát thưởng dành cho học sinh, sinh viên trong tộc Phan Hữu đạt thành tích cao trong học tập do Ban Khuyến học của tộc tổ chức.

Duy trì truyền thống hiếu học
Manulife trao 70 suất học bổng cho học sinh hiếu học

Chiều 12/9, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Manulife Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình trao học bổng và tặng quà Trung thu cho 70 học sinh hiếu học, vượt khó.

Manulife trao 70 suất học bổng cho học sinh hiếu học
Phát động cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến trong học sinh, sinh viên

Sáng 9/9, tại các trường: THPT Phú Bài (TX. Hương Thủy) và THCS Hà Thế Hạnh (TX. Hương Trà), Hội đồng Phối hợp Phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức lễ phát động Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia và thuốc lá trong học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Phát động cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến trong học sinh, sinh viên

TIN MỚI

Return to top