ClockThứ Hai, 21/08/2017 21:06

Hội nghị trực tuyến ngành giáo dục: Tập trung 3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm

TTH - Ngày 21/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2016-2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018 với sự tham gia của 63 điểm cầu, do UVTW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì.

Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế có ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở GD & ĐT, các chuyên viên sở, trưởng phó các phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các trường cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp thuộc tỉnh tham dự.

Ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT  phát biểu khai mạc nhấn mạnh, hội nghị tập trung thảo luận, tìm giải pháp nâng cao chất lượng năm học 2017-2018, trong đó tập trung vào 3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm: Quy hoạch lại mạng lưới đào tạo giáo viên. Chuẩn bị triển khai có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới. Đẩy mạnh công tác chuẩn bị triển khai chương trình giáo dục mới.

Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ,  giải pháp năm học 2017-2018, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng nhấn mạnh những thành tựu của năm học 2016-2017 với cơ cấu mạng lưới trường học, đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý đang được chấn chỉnh, bổ sung để nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chuẩn bị triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Ngành giáo dục tiếp tục đạt được những thành tựu về giáo dục đỉnh cao, thành công của kỳ thi Quốc gia 2017.

Bộ GD&ĐT cũng thừa nhận còn rất nhiều hạn chế, yếu kém như quy hoạch, sắp xếp mạng lưới trường lớp ở một số địa phương chưa phù hợp, chậm hướng dẫn triển khai; thiếu trường, lớp ở các khu đô thị, khu công nghiệp, khu chế xuất; tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ vẫn chưa được giải quyết.

Hội nghị đã nghe hơn 10 tham luận của các sở GD&ĐT, đại diện các vùng miền trong cả nước để rút ra những nét đặc thù vùng miền nhằm triển khai có hiệu quả, chất lượng chương trình hành động của ngành trong năm học 2017-2018 đến từng địa phương.

Phát biểu tham luận, ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế  khẳng định những thành tựu cơ bản của Thừa Thiên Huế trong năm qua, đặc biệt là những bước tiến về cơ sở vật chất (CSVC), trang thiết bị và chất lượng giáo dục đỉnh cao. Đồng thời đề xuất Bộ quan tâm đến điều kiện về CSVC, trang thiết bị và đội ngũ của Thừa Thiên Huế nói riêng và toàn quốc nói chung khi triển khai thực hiện chương trình đổi mới giáo dục phổ thông.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo ngành GD&ĐT phải đặc biệt quan tâm đến giáo dục toàn diện, trong đó đặc biệt quan tâm tới bình đẳng giáo dục và giáo dục đạo đức cho học sinh, sinh viên. Cũng tại hội nghị, Bộ GD&ĐT công bố khen thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017

HƯƠNG GIANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phấn đấu đưa Phú Vang trở thành một trong những địa phương đứng đầu về chất lượng Giáo dục - Đào tạo

Ngày 14/8, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi nói chuyện với đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, giáo viên trên địa bàn huyện Phú Vang về tiến trình xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và một số nội dung quan trọng khác.

Phấn đấu đưa Phú Vang trở thành một trong những địa phương đứng đầu về chất lượng Giáo dục - Đào tạo
Return to top