ClockThứ Ba, 04/04/2023 13:26

Hơn 600 sinh viên cả nước về Huế tham dự kỳ thi Olympic toán học

TTH.VN - Sáng 4/4, tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế, kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 29 - năm 2023 chính thức khai mạc.

Tất cả học sinh Việt Nam tham gia Olympic quốc tế 2022 đều đoạt giảiThành tích đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic khu vực và quốc tếViệt Nam đoạt 2 Huy chương vàng tại Olympic Toán học quốc tế 2022

leftcenterrightdel
 Trao cờ lưu niệm cho đại diện các đoàn tham dự kỳ thi

Kỳ thi năm nay được đồng tổ chức bởi Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế và Hội Toán học Việt Nam, cùng sự phối hợp tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội và Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán. Kỳ thi cho sinh viên diễn ra từ 4 - 8/4.

Tham dự kỳ thi có 85 đoàn đến từ các học viện, trường ĐH trong cả nước. Tổng số sinh viên tham dự kỳ thi là 615 em với 712 lượt đăng ký dự thi, tăng hơn so với kỳ thi năm 2019, trước khi dịch COVID-19 diễn ra.

Đối với sinh viên, kỳ thi tổ chức thi hai môn độc lập là Đại số và Giải tích. Mỗi trường ĐH tham gia dự thi ở một trong hai bảng: Bảng A và bảng B. Trong đó, những trường có hai giải nhất trở lên trong kỳ thi năm 2022 bắt buộc phải dự thi ở bảng A. Giải thưởng được tính theo từng môn.

Kỳ thi Olympic Toán học dành cho sinh viên các trường ĐH, cao đẳng và học viện trên toàn quốc được Hội Toán học Việt Nam tổ chức từ năm 1993 và luôn nhận được sự quan tâm của các giảng viên và sinh viên từ rất nhiều trường ĐH, cao đẳng và học viện. Toán học là nền tảng không thể thiếu của nhiều lĩnh vực quan trọng trong thế kỷ XXI như trí tuệ nhân tạo, công nghệ tự động hóa và robot, phân tích dữ liệu...

Theo đại diện Hội Toán học Việt Nam, qua nhiều năm tổ chức, Olympic Toán học sinh viên đã trở thành một hoạt động được chờ đón hàng năm, có ý nghĩa tích cực trong việc động viên tinh thần học tập môn toán trong các trường ĐH. Một số trường ĐH cũng tổ chức kỳ thi Olympic toán học tại trường. Phong trào thi Olympic toán ngày càng lan rộng; các kỳ thi Olympic thực sự trở thành ngày hội cho sinh viên yêu toán...

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TIN MỚI

Return to top