ClockThứ Năm, 26/09/2024 20:37

Hướng dẫn việc thực hiện đánh giá, công nhận các mô hình học tập

TTH.VN - Triển khai Đề án “Xây dựng xã hội học tập” năm 2024, ngày 26/9, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn đánh giá, công nhận các mô hình học tập.
Việc đánh giá, công nhận các mô hình học tập nhằm thực hiện hiệu quả Quyết định số 1373 của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh minh họa

Các đại biểu đến từ các Phòng Giáo dục và Đào tạo, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, Hội khuyến học cấp huyện và đại diện các xã, phường, thị trấn thuộc TP. Huế, các huyện A Lưới và Phú Vang đã được hướng dẫn các tiêu chí thực hiện việc đánh giá, công nhận các mô hình học tập, như: “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Công dân học tập”, “Đơn vị học tập” cấp huyện, tỉnh… theo các quyết định của Hội Khuyến học Việt Nam.

Thông qua hội nghị tập huấn, đội ngũ cán bộ cốt cán của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương nắm rõ những kỹ năng, quy định cụ thể và các tiêu chuẩn đánh giá công nhận danh hiệu các mô hình học tập. Từ đó, thực hiện việc đánh giá, công nhận các mô hình học tập theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam và UBND tỉnh.

Đồng thời, xác định đúng chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương về đánh giá, công nhận các mô hình học tập nhằm thực hiện hiệu quả Quyết định số 1373/QĐ-TTg ngày 30/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030”.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức 2 hội nghị tập huấn cho các địa phương còn lại.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Hướng dẫn cách nhận biết gỗ óc chó chất lượng cùng Ahome

Nắm được cách nhận biết gỗ óc chó cao cấp so với những dòng gỗ khác hoặc giả gỗ óc chó sẽ giúp quý vị đảm bảo chất lượng sản phẩm nội thất nhận được, Cùng Ahome tìm hiểu đặc tính cũng như cách nhận biết gỗ óc chó dễ dàng trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách nhận biết gỗ óc chó chất lượng cùng Ahome
Bám cơ sở thực hiện “Dân vận khéo”

Phong trào “Dân vận khéo” được các đơn vị lực lượng vũ trang trong tỉnh cụ thể hóa bằng các mô hình thiết thực, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao.

Bám cơ sở thực hiện “Dân vận khéo”
Return to top