ClockThứ Sáu, 26/03/2021 14:11

Khai mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học

TTH.VN - Ngày 26/3, Bộ GD-ĐT tổ chức lễ khai mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh năm học 2020 – 2021 tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Tham dự có Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình, lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ GD&ĐT, UBND Thừa Thiên Huế cùng hơn 260 học sinh có đề tài dự thi.

Đam mê sáng tạo của học sinh Quốc Học HuếPhát động Giải thưởng Cố đô về khoa học và công nghệGiáo viên lo lắng khi dạy tích hợp

Đây là năm thứ 9 Bộ GD - ĐT tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia trên phạm vi toàn quốc. Cuộc thi năm nay thu hút có 141 dự án từ 69 đơn vị với 262 học sinh tham dự; trong đó, cấp THPT có 113 dự án với 210 học sinh tham dự; cấp THCS có 28 dự án với 52 học sinh. Đặc biệt, có 2 dự án thuộc tỉnh Hải Dương dự thi trực tuyến vì lí do công tác đảm bảo quy trình thủ tục yêu cầu đối với công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19.

Trao kỉ niệm chương cho các đoàn tham dự

Cuộc thi là sân chơi trí tuệ, khuyến khích các em học sinh nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề trong thực tiễn, đời sống kinh tế, văn hóa, khoa học, kĩ thuật, đời sống xã hội; tạo cơ hội để các em giới thiệu kết quả nghiên cứu KHKT của mình...

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, sự bùng nổ tri thức, công nghệ sản xuất mới và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang làm thay đổi các nội dung trong giáo dục và đào tạo. Điều này yêu cầu người học và người dạy đều phải thay đổi cách học, cách dạy; nhà trường phải thay đổi cách đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh. Cuộc thi nhằm đổi mới cách dạy, cách học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực, khuyến khích sự hỗ trợ của các giảng viên ở các trường đại học hỗ trợ các em trong các kỳ thi KHKT cấp quốc gia, quốc tế.

Theo Thứ trưởng, nghiên cứu khoa học kỹ thuật khuyến khích học sinh quan tâm đến các vấn đề của cuộc sống, liên hệ kiến thức học được ở trường phổ thông với thực tế sinh động của thế giới tự nhiên và xã hội. Hoạt động này cũng rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức tổng hợp đã học để giải quyết các vấn đề thực tiễn; góp phần giáo dục STEM và tạo nền tảng cho các hoạt động khởi nghiệp trong tương lai.

Ông Độ  lưu ý, Ban giám khảo cần tập trung làm việc chính xác, công tâm, lựa chọn 7 đề tài tốt nhất để trao giải và chọn cử tham gia hội thi Intel ISEF tổ chức tại Mỹ vào tháng 5 tới.

Điểm mới năm nay, ngoài các bằng khen và giải thưởng cho các học sinh/nhóm học sinh đạt giải do Bộ GD&ĐT trao, các giáo viên hướng dẫn có học sinh đạt từ giải Ba trở lên sẽ được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng bằng khen.

Tin, ảnh: Huế Thu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng hiệu quả chăm sóc và điều trị trong lĩnh vực Nhi khoa

Ngày 1/11, hội nghị Nhi khoa toàn quốc lần thứ 25 khai mạc với chủ đề “Từ khoa học đến chính sách và thực tiễn”. Hội nghị có sự tham dự của UVTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh Nguyễn Thanh Bình; ông Đinh Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Bà mẹ Trẻ em, Bộ Y tế; PGS.TS. Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, Chủ tịch hội Nhi khoa Việt Nam; PGS.TS Trần Kiêm Hảo, Giám đốc sở y tế cùng hàng trăm bác sĩ, chuyên gia trong ngoài nước, nhà quản lý, hội viên Hội Nhi khoa Việt Nam…

Tăng hiệu quả chăm sóc và điều trị trong lĩnh vực Nhi khoa
Các xu hướng mới của chấn thương chỉnh hình đầu thế kỷ 21

Trong 2 ngày 25 - 26/10, Trường đại học Y Dược, Đại học Huế tổ chức Hội thảo khoa học thường niên Hội Chấn thương Chỉnh hình Việt Nam lần thứ 21 (VOA 2024) với chủ đề “Các xu hướng mới của chấn thương chỉnh hình đầu thế kỷ 21”.

Các xu hướng mới của chấn thương chỉnh hình đầu thế kỷ 21
Phát triển toán học Việt Nam bền vững

Chiều 22/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị sơ kết Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021-2030. Dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc, Trưởng Ban điều hành Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021-2030.

Phát triển toán học Việt Nam bền vững

TIN MỚI

Return to top