ClockThứ Sáu, 17/05/2024 19:34

Khảo sát thực trạng trường, lớp dành cho người khuyết tật

TTH.VN - Chiều 17/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo khảo sát thực trạng tổ chức và hoạt động của trường, lớp dành cho người khuyết tật tại Trường tiểu học Vĩnh Ninh, TP. Huế.

Gỡ khó cho giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật

 Đoàn khảo sát của Bộ  trao đổi các nội dung về quy chế tổ chức và hoạt động của trường dành cho người khuyết tật

Song song với việc kiện toàn quy hoạch hệ thống cơ sở giáo dục chuyên biệt đối với người khuyết tật và hệ thống trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, việc ban hành Thông tư về quy chế tổ chức và hoạt động của trường, lớp dành cho người khuyết tật là một việc làm cần thiết trong giai đoạn này nhằm quy định, hướng dẫn các cơ sở giáo dục chuyên biệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo khảo sát nhằm đánh giá thực trạng về cơ cấu tổ chức, chức năng và các hoạt động của trường, lớp dành cho người khuyết tật; đội ngũ nhân sự nhà trường và các nguồn lực tham gia vào các hoạt động của nhà trường; đánh giá về cơ sở vật chất, các điều kiện của nhà trường, sự phối hợp của các ban ngành và cộng đồng trong tổ chức và hoạt động của nhà trường…

Đoàn công tác cũng đã dành thời gian để trao đổi các nội dung trong dự thảo Thông tư về quy chế tổ chức và hoạt động của trường, lớp dành cho người khuyết tật, tư vấn giúp các giáo viên làm tốt công tác giáo dục trẻ khuyết tật.

Khối giáo dục chuyên biệt của Trường tiểu học Vĩnh Ninh gồm 39 học sinh, chia thành 5 khối từ lớp 1 đến lớp 5 và 3 giáo viên. Các lớp học được trang bị cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ; đầu tư đầy đủ các thiết bị, máy móc hỗ trợ tích cực hoạt động dạy học của giáo viên và học sinh.

Kế hoạch hoạt động của lớp khuyết tật song hành cùng kế hoạch giáo dục của nhà trường xuyên suốt cả năm học; có kế hoạch tuần, tháng phù hợp với việc giáo dục cho các em khuyết tật về học tập cũng như các kỹ năng cứng, kỹ năng mềm, dần hình thành các tố chất cho các em.

Ngoài học tập các môn theo chương trình giáo dục phổ thông, như: Toán, tiếng Việt, mỹ thuật, giáo dục thể chất, tin học… các em được học bằng phương pháp giảng dạy ngôn ngữ kí hiệu; giáo dục các kỹ năng hòa nhập ở nhà trường, gia đình và cộng đồng, giáo dục giới tính và phòng chống bạo lực, xâm hại. Nhà trường cũng tích cực tăng cường các hoạt động ngoại khóa, tổ chức cho học sinh khuyết tật tham gia đầy đủ các hoạt động của nhà trường như học sinh các lớp phổ thông...

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thử sức với kỳ thi đầu đời

Ngày 3/6, hơn 1.500 học sinh tham gia kỳ khảo sát, đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương. Năm nào cũng vậy, kỳ khảo sát này luôn thu hút đông đảo học sinh lớp 5 dự tuyển với quyết tâm thi đỗ vào ngôi trường mơ ước.

Thử sức với kỳ thi đầu đời
Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập

Để người khuyết tật (NKT) hòa nhập cộng đồng tốt hơn, công tác khuyến khích NKT tiếp cận và sống độc lập là vô cùng quan trọng. Từ đó, cùng chung với các hoạt động khác nâng cao chất lượng sống, giúp NKT vượt qua những rào cản và vươn lên.

Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

TIN MỚI

Return to top