ClockThứ Sáu, 03/11/2023 21:07

Kỷ luật các cá nhân liên quan đến vụ cô giáo bị bẻ tay đẩy ra khỏi lớp tại Trường THPT Hai Bà Trưng

TTH.VN - Ông Ngô Đức Thức, Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng vừa bị Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ra quyết định kỷ luật mức cảnh cáo; ông Nguyễn Đức Phong, giáo viên dạy bộ môn thể dục của trường bị Hội đồng kỷ luật Trường THPT Hai Bà Trưng xem xét kỷ luật với hình thức khiển trách.

Nhân viên làm lộ đề kiểm tra, hiệu trưởng bị kỷ luật

Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành thanh tra toàn diện Trường THPT Hai Bà Trưng 

Chiều 3/11, Sở GD&ĐT  cho biết, Thanh tra Sở vừa hoàn thành kết luận thanh tra toàn diện Trường THPT Hai Bà Trưng sau sự việc cô giáo bị đồng nghiệp bẻ tay, đẩy ra khỏi lớp xảy ra tại trường gây xôn xao dư luận.

Thực hiện thanh tra, Sở GD&ĐT nhận thấy lãnh đạo Trường THPT Hai Bà Trưng, mà cụ thể là ông Ngô Đức Thức đã có một số vi phạm, khuyết điểm trong việc điều hành, quản lý thu chi, tài chính của trường. Cá nhân ông Thức còn liên quan trực tiếp đến vụ việc cô giáo Hồ Thị Tâm bị đồng nghiệp bẻ tay, đẩy ra khỏi lớp trước mặt nhiều học sinh.

Căn cứ vào các quy định, Sở GD&ĐT đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với cá nhân ông Ngô Đức Thức.

* Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Đức Phong, giáo viên dạy bộ môn thể dục của trường, cũng vừa bị Hội đồng kỷ luật Trường THPT Hai Bà Trưng xem xét kỷ luật với hình thức khiển trách do có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo.

 Giáo viên Nguyễn Đức Phong thực hiện hành vi xô đẩy nữ đồng nghiệp ra khỏi lớp (Ảnh cắt từ clip)

Hội đồng kỷ luật Trường THPT Hai Bà Trưng vừa tiến hành họp, xem xét kỷ luật giáo viên dạy bộ môn thể dục của trường, do có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo.

Trước đó, vào tháng 10/2022, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nữ giáo viên bị một người đàn ông khóa tay, xô đẩy ra khỏi lớp học trước sự chứng kiến của học sinh, gây xôn xao dư luận.

Qua xác minh của cơ quan chức năng, sự việc xảy ra trong tiết sinh hoạt lớp của giáo viên chủ nhiệm tại một lớp học khối 10 thuộc Trường THPT Hai Bà Trưng vào sáng 22/10/2022.

Thời điểm xảy ra sự việc, trong phòng học có nhiều học sinh và 3 giáo viên, gồm ông Nguyễn Đức Phong - giáo viên dạy thể dục, bà Hồ Thị Tâm - giáo viên dạy môn văn và giáo viên chủ nhiệm tên D. Ông Phong được xác định là người xô đẩy bà Tâm ra khỏi lớp học.

Cũng theo xác minh, bà Hồ Thị Tâm vào thời điểm xảy ra sự việc dù không phải tiết dạy của mình nhưng đã vào lớp do một giáo viên khác phụ trách giờ sinh hoạt chủ nhiệm để yêu cầu học sinh nhận xét về tiết học của mình trước đó, đòi làm rõ em nào yêu cầu đổi giáo viên. Cô Tâm cũng đã dùng điện thoại quay lại từng học sinh.

Từ sự việc đó, thầy giáo Nguyễn Đức Phong đã yêu cầu cô giáo Tâm đi ra ngoài. Sau đó, ông có hành động ghìm tay, đẩy bà Tâm ra khỏi lớp trước sự chứng kiến của học sinh.

Hơn một năm sau khi vụ việc xảy ra, căn cứ vào kết luận của Thanh tra Sở GD&ĐT, Hội đồng kỷ luật Trường THPT Hai Bà Trưng đã tiến hành họp xem xét kỷ luật những người liên quan. Cuộc họp Hội đồng kỷ luật do bà Nguyễn Thị Hoa Phượng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng chủ trì diễn ra vào ngày 2/11.

Tại cuộc họp, thầy giáo Nguyễn Đức Phong được xác định có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo. Hội đồng kỷ luật đã bỏ phiếu thống nhất mức kỷ luật khiển trách đối với thầy giáo này.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau

Chuyên gia giáo dục toàn cầu Tô Thụy Diễm Quyên (1 trong 20 người đầu tiên trên thế giới được Microsoft công nhận là chuyên gia giáo dục toàn cầu - người sáng lập Diễn đàn Giáo dục sáng tạo Việt Nam) mới đây đã có cuộc trò chuyện với phóng viên Báo Thừa Thiên Huế xung quanh những vấn đề về giáo dục hiện nay. Bà chia sẻ về áp lực của giáo viên, học sinh cùng trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong bối cảnh chương trình giáo dục liên tục thay đổi.

Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau
Hãy trả lại sự lành lặn cho ngôi trường hồng

Nép mình bên dòng Hương thơ mộng là ngôi trường hồng mang tên Trường trung học phổ thông ̣(THPT) Hai Bà Trưng. Đây là một trong những ngôi trường lớn, có lịch sử lâu đời ở miền Trung và cả nước. Trường do vua Khải định đặt viên đá đầu tiên xây dựng vào ngày 15 tháng 7 năm 1917 và đặt tên là Đồng Khánh (Hoàng khảo của vua Khải Định).

Hãy trả lại sự lành lặn cho ngôi trường hồng

TIN MỚI

Return to top