ClockChủ Nhật, 06/06/2021 10:22

Nhiều thí sinh tự tin với môn thi ngoại ngữ

TTH.VN - Sáng 6/6, tại 13 hội đồng thi, hơn 6.000 thí sinh dự thi vào Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT ở Thừa Thiên Huế đã bước vào môn thi cuối cùng - môn ngoại ngữ.

Ngày thi đầu tiên tuyển sinh vào lớp 10 THPT: Không có thí sinh vi phạm quy chế“Ngõ Huế” vào đề thi, thí sinh phấn khởi với môn thi đầu tiênThí sinh và phụ huynh được ăn, ở miễn phí tại điểm thi đặc biệt

Thí sinh cùng nhau dò lại kết quả sau khi thi môn ngoại ngữ

Tại các điểm thi, công tác đảm bảo an toàn cho các thí sinh vẫn được chú trọng với đầy đủ các quy trình như: đo thân nhiệt, yêu cầu học sinh rửa tay bằng nước sát khuẩn và đeo khẩu trang khi vào trường thi.

Tại điểm thi Trường THPT Chuyên Quốc Học, khi tiếng trống báo hiệu thời gian làm bài kết thúc, lực lượng tình nguyện viên của trường đã phối hợp tạo hàng rào để thí sinh rời điểm thi và vỗ tay chúc mừng thí sinh hoàn thành môn thi thứ ba.

Môn thi ngoại ngữ có thời gian làm bài thi ngắn nhất (60 phút) so với hai môn thi trước đó (ngữ văn, toán) và thi dưới hình thức bài thi trắc nghiệm. Khá nhiều thí sinh đã rời điểm thi với nét mặt vui vẻ sau khi hoàn thành bài thi này. Nguyễn Tuấn Khanh, học sinh Trường THCS Phan Sào Nam tự tin: “Đề thi tương đối dễ, em hoàn thành kịp thời gian và làm hết 50 câu”.

Theo thí sinh Lê Nguyễn Phương Anh, học sinh Trường THCS Phú Bài, với những thí sinh không chuyên về ngoại ngữ, vẫn có thể hoàn thành 30/50 câu. Nếu ôn luyện kỹ, có thể làm tốt hơn, thậm chí hoàn thành được trên 80%.

Nhận định về đề thi, thí sinh Nguyễn Trần Thiên An, học sinh Trường THCS Tôn Thất Tùng cho rằng, khó nhất là phần đọc và dễ nhất là phần trái nghĩa, đồng nghĩa. Với đề thi này, khả năng nhiều thí sinh sẽ đạt điểm cao.

Ở môn thi thứ ba, tình nguyện viên lập hàng rào để chúc mừng và tạo thuận lợi cho thí sinh rời điểm thi

Theo đánh giá chung từ các điểm thi, do được chuẩn bị kỹ càng nên trong hai ngày thi, trên toàn tỉnh không có sự cố bất thường nào xảy ra, các điểm thi vẫn diễn ra an toàn.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho hay, kết thúc các buổi thi tại các điểm thi trên địa bàn không ghi nhận hiện tượng sai phạm nào. Công tác tổ chức kỳ thi tại 100% điểm thi được triển khai đúng quy định. Ở ba môn thi đều diễn ra an toàn và nghiêm túc, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi phải lập biên bản, không có hiện tượng bất thường xảy ra. Các phương án đảm bảo an toàn trong thi cử được thực hiện nghiêm ngặt, xem đây như đợt tập dượt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp đến.

Điểm thi vào lớp 10 cũng sẽ là một trong những căn cứ quan trọng để các em tính điểm vào trường chuyên. Chiều nay, thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Quốc Học sẽ thi nói môn ngoại ngữ chuyên tại 2 điểm thi là Trường THPT Quốc Học Huế và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

Tin, ảnh: Thu Huế - Hữu Phúc  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để không “trượt oan” trong xét tuyển học bạ

Mùa tuyển sinh 2024, thí sinh “chuộng” phương thức xét tuyển sớm khi đa số các trường đại học tiếp tục tuyển sinh bằng xét tuyển học bạ. Lợi thế giúp thí sinh giảm áp lực, cơ hội trúng tuyển cao, song, cũng không nên chủ quan để hạn chế rủi ro “trượt oan” khi đăng ký xét tuyển sớm.

Để không “trượt oan” trong xét tuyển học bạ
Tuyển sinh Đại học 2024: Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển từ ngày 18/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản gửi các đại học, học viện, trường đại học; các trường sĩ quan có đào tạo trình độ đại học; các trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non; các Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.

Tuyển sinh Đại học 2024 Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển từ ngày 18 7
Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top