ClockThứ Bảy, 06/10/2018 12:51

Tâm lý học, giáo dục học đồng hành xây dựng trường học hạnh phúc

TTH.VN - Đó là chủ đề của hội thảo nằm trong chương trình ngày hội Tâm lý học – giáo dục học diễn ra tại Trường Đại học Sư phạm – ĐH Huế sáng 6/10 do Quỹ Tài năng trẻ Tâm lý học – Giáo dục học (Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam) tổ chức.

Nhà giáo nên bao gồm cả cán bộ quản lý đã từng đứng lớp giảng dạy32 học sinh Trung tâm Giáo dục – Hướng nghiệp trẻ em mù vui trung thuTư vấn tâm lý học đường: Cần những hỗ trợ cụ thể

Một chuyên gia đang chia sẻ tham luận của mình về chủ đề tâm lý học giáo dục

Hội thảo với sự tham gia của các chuyên gia tâm lý học đường, giảng viên, giáo viên, sinh viên.

Tại đây, các chuyên gia đã cùng nhau phân tích, mổ xẻ những vấn đề liên quan trực tiếp đến câu chuyện làm sao để có một môi trường giáo dục hạnh phúc.

Ngoài ra, các thành viên tham dự hội thảo cũng tương tác, sẻ chia những câu chuyện thực tế liên quan đến việc  dạy – học, làm thế nào để “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, ở đó không chỉ có học sinh được vui học, mà tâm lý của người dạy cũng thoải mái.

Nằm trong chương trình hội thảo, chiều cùng ngày các chuyên gia sẽ có buổi thực tế tại Trung tâm Bảo trợ người khuyết tật Tịnh Trúc Gia – một trong những mô hình cộng đồng giáo dục hạnh phúc.

Tin, ảnh: P. Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc
Giáo dục tài chính trong trường học

Giáo dục tài chính cho học sinh không chỉ giúp các em biết sống trách nhiệm, trân quý giá trị lao động, biết chia sẻ với ông bà, cha mẹ mà còn là nền tảng quan trọng giúp các bạn trẻ biết lập kế hoạch ngân sách cho cuộc sống tự chủ ở hiện tại và tương lai.

Giáo dục tài chính trong trường học
“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học

Vui vẻ, hào hứng, bổ ích là những cảm nhận của những “du khách học trò” sau khi tham gia chương trình “Giáo dục di sản” (GDDS) do Bảo tàng Cổ vật cung đình (CVCĐ) Huế tổ chức.

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học
Cổ phục & học đường

Từ tình yêu dành cho trang phục truyền thống, Trịnh Thị Khánh Linh và Nguyễn Lê Vĩnh Khang, học sinh lớp 9, Trường THCS Chu Văn An mày mò nghiên cứu, đề xuất nhiều giải pháp khả thi để lan tỏa cổ phục trong đời sống đương đại, đưa cổ phục đến gần hơn với các bạn học sinh.

Cổ phục  học đường

TIN MỚI

Return to top