ClockThứ Hai, 15/05/2023 11:14

Phát triển các hoạt động chuyên môn độc lập cho các ngành khoa học sức khoẻ

TTH.VN - Đó là chủ đề của seminar (hội thảo) được Trường đại học (ĐH) Y - Dược, ĐH Huế phối hợp với Tổ chức Quỹ chăm sóc sức khỏe quốc tế Hàn Quốc (KOFIH) và ĐH Quốc gia Seoul, Hàn Quốc tổ chức trong hai ngày 15 - 16/5.

Triển khai nhiều hoạt động nâng cao năng lực cho cán bộ khoa Điều dưỡngKhám, tư vấn, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho bệnh nhânThúc đẩy hợp tác với Tổ chức DEVIEMED

leftcenterrightdel
 GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế phát biểu tại chương trình

Hoạt động chuyên môn độc lập là những yêu cầu về thực hành chuyên môn được xác định là nhiệm vụ và trách nhiệm mà sinh viên mong đợi có năng lực thực hiện không cần sự giám sát, từ đó sinh viên y khoa sau khi tốt nghiệp có thể hoàn thành tốt trách nhiệm của người thầy thuốc tuyến cơ sở và tham gia học tập nâng cao trình độ sau ĐH.

Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế đã có chủ trương triển khai thí điểm đánh giá hoạt động chuyên môn độc lập (EPA) trong các vòng luân khoa lâm sàng từ năm 2020 cho sinh viên được đào tạo theo chương trình y khoa đổi mới, được thiết kế theo phương thức đảo chiều theo hướng tích hợp, dựa trên năng lực, lấy người học làm trung tâm, được tích cực chuẩn bị từ năm 2016 và bắt đầu triển khai năm thứ nhất từ năm 2018, với sự hỗ trợ kỹ thuật từ Trường Y khoa - ĐH Harvard và tổ chức HAIVN, Hoa Kỳ.

Trong seminar lần này có sự tham gia của trên 100 chuyên gia đến từ Hàn Quốc và các trường: ĐH Y - Dược TP. Hồ Chí Minh, ĐH Y khoa Vinh; ĐH Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng; ĐH Phan Châu Trinh; Khoa Y - Dược ĐH Đà Nẵng và thầy cô giáo các khoa/bộ môn lâm sàng của Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế.

Đây là dịp để các chuyên gia quốc tế và trong nước chia sẻ về những khái niệm và vai trò của hoạt động chuyên môn độc lập (EPA), cách đánh giá trong thực hành lâm sàng đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm xây dựng và phát triển EPA. Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy tối đa các nguồn lực và các thành quả của chương trình đổi mới y khoa tích hợp dựa trên năng lực, duy trì và nhân rộng, áp dụng nhiều EPAs cho chương trình Y khoa nhằm nâng cao năng lực người học, song song với việc triển khai mở rộng trong các chương trình giảng dạy các ngành học khác như răng hàm mặt, y học cổ truyền, điều dưỡng…

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

TIN MỚI

  • Hector ra mắt sản phẩm mới
Return to top