ClockThứ Hai, 05/02/2024 20:39

“Tết đong đầy” của học sinh

TTH.VN - Hòa chung không khí đón chào tết cổ truyền Giáp Thìn, ngày 5/2, Trường THPT An Lương Đông (Phú Lộc) tổ chức Ngày hội “Tết đong đầy 2024”.

“Người đi xin” lo tết cho học sinh nghèoẤm lòng sinh viên về quê đón tếtĐón tết xa nhà của du học sinh Huế

 Hội thi viết thư pháp của học sinh Trường THPT An Lương Đông

Trong không gian sân trường, chương trình diễn ra đầy hứng khởi và sôi nổi với sự tham gia của học sinh toàn trường. Các em được trải nghiệm nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc qua hội thi gói bánh chưng, bánh tét dành cho khối 12 và hội thi viết thư pháp dành cho khối 10 và 11.

Các em học sinh cũng trang trí các gian hàng giới thiệu ẩm thực của quê hương Phú Lộc nói riêng và xứ Huế nói chung, tham gia các trò chơi dân gian, như đi cà kheo, hóa thân thành các táo trong tiết mục “Táo quân An Lương Đông”… Chương trình cũng dành những phần quà ý nghĩa tặng quà tết cho các học sinh nghèo vượt khó.

Trước đó, Trường THPT An Lương Đông cũng tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” tại Trường tiểu học Hương Sơn, huyện Nam Đông. Đây là ngôi trường có 100% các em học sinh là người đồng bào Cơ Tu.

40 học sinh thuộc CLB Kỹ năng và Lạc Radio đã tổ chức vui chơi, tặng quà cho học sinh Trường tiểu học Hương Hữu, trao tặng quà tết cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Trường THPT Nam Đông.

Để có kinh phí thực hiện hoạt động ý nghĩa này, các em học sinh Trường THPT An Lương Đông đã gây quỹ bằng cách quyên góp giấy vụn, quần áo ấm cũ, bán đồ ăn sáng, kêu gọi tài trợ…

Ngoài việc góp phần chia sẻ khó khăn với các em học sinh ở miền núi, hoạt động này cũng nhằm tăng cường công tác giáo dục đạo đức tư tưởng, kỹ năng sống cho học sinh, phát huy tấm lòng tương thân, tương ái thông qua hoạt động thiện nguyện.

* Cùng ngày, thầy và trò Trường tiểu học Trần Quốc Toản (TP. Huế) đã đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhân nhi đang điều trị tại Khoa Ung bướu, Trung tâm Nhi Khoa, Bệnh viện Trung ương Huế.

 Học sinh Trường tiểu học Trần Quốc Toản thăm, tặng quà cho các bệnh nhân nhi đang điều trị tại Khoa Ung bướu, Trung tâm Nhi Khoa, Bệnh viện Trung ương Huế

Trường tiểu học Trần Quốc Toản trao 120 suất quà, mỗi suất 300 nghìn đồng cho các em thiếu nhi đang điều trị tại Khoa Ung bướu, Trung tâm Nhi Khoa, Bệnh viện Trung ương Huế. Đây là những phần quà do Trường tiểu học Trần Quốc Toản gây quỹ từ hoạt động “Thời trang học đường” diễn ra trước đó.

Ông Dương Quang Nam, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Quốc Toản cho biết, đầu tháng 12/2023, thầy cô cùng các em học sinh Trường tiểu học Trần Quốc Toản đã đến thăm hỏi, chia sẻ và tặng quà cho các em học sinh bị ung thư đang điều trị ở Trung tâm Nhi Khoa - Bệnh viện Trung ương Huế. Nhìn các em thật xót xa. Đa số các em học sinh ở đây đều được điều trị đã lâu, gia đình các em gặp nhiều khó khăn trong chi trả viện phí. Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, chúng tôi mong muốn cùng chung tay giúp đỡ cho các cháu có thêm kinh phí điều trị và mong các cháu sớm hồi phục.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Return to top