ClockThứ Bảy, 25/03/2023 08:51

Tổ chức thẩm định sách giáo khoa các lớp 5, 9 và 12

Để chuẩn bị cho việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 5, lớp 9 và lớp 12 từ năm học 2024-2025, Bộ GDĐT vừa thông báo về việc tổ chức thẩm định sách giáo khoa của ba khối lớp này.

Chọn sách giáo khoa qua trải nghiệm dạy họcBảo đảm chất lượng đội ngũ giáo viên theo yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông mới

leftcenterrightdel
Học sinh và giáo viên tham khảo sách giáo khoa chương trình mới và sách giáo khoa các nước. 

Theo đó, các cá nhân, tổ chức có nhu cầu đề nghị thẩm định sách giáo khoa đăng ký số lượng, tên bản mẫu sách giáo khoa của môn học, hoạt động giáo dục lớp 5, lớp 9 và lớp 12 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Hồ sơ đề nghị thẩm định sách giáo khoa bao gồm: Số lượng bản mẫu sách giáo khoa, thuyết minh về bản mẫu sách giáo khoa; mục đích biên soạn, đối tượng và phạm vi sử dụng; quá trình, kết quả thực nghiệm...

Hồ sơ đề nghị thẩm định sách giáo khoa cũng cần có nội dung tiếp thu các ý kiến, nhận xét, đánh giá bản mẫu sách giáo khoa của các nhà khoa học, nhà giáo dục, giáo viên; bản phân phối chương trình...

Thời gian tiếp nhận hồ sơ thẩm định sách giáo khoa được phân chia theo từng mốc thời gian.

Trong đó, đối với lớp 5 là từ ngày 15/6 đến ngày 30/6; đối với lớp 9 từ ngày 15/6 đến hết ngày 20/6; đối với lớp 12 từ ngày 20/6 đến hết ngày 26/6.

Hiện nay, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đang được triển khai ở sáu khối lớp gồm: Lớp 1, 2, 3, 6, 7, 10. Năm học 2023-2024, sách giáo khoa mới sẽ được triển khai ở lớp 4, lớp 8 và lớp 11; năm học 2024-2025 triển khai ở lớp 5, lớp 9 và lớp 12.

Theo Đại đoàn kết
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng như thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, năm 2024, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh

Tết cổ truyền là dịp để mọi người tìm về với những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đây cũng là dịp các trường học tổ chức những hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm để giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh.

Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top