ClockThứ Bảy, 25/03/2023 08:51

Tổ chức thẩm định sách giáo khoa các lớp 5, 9 và 12

Để chuẩn bị cho việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 5, lớp 9 và lớp 12 từ năm học 2024-2025, Bộ GDĐT vừa thông báo về việc tổ chức thẩm định sách giáo khoa của ba khối lớp này.

Chọn sách giáo khoa qua trải nghiệm dạy họcBảo đảm chất lượng đội ngũ giáo viên theo yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông mới

leftcenterrightdel
Học sinh và giáo viên tham khảo sách giáo khoa chương trình mới và sách giáo khoa các nước. 

Theo đó, các cá nhân, tổ chức có nhu cầu đề nghị thẩm định sách giáo khoa đăng ký số lượng, tên bản mẫu sách giáo khoa của môn học, hoạt động giáo dục lớp 5, lớp 9 và lớp 12 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Hồ sơ đề nghị thẩm định sách giáo khoa bao gồm: Số lượng bản mẫu sách giáo khoa, thuyết minh về bản mẫu sách giáo khoa; mục đích biên soạn, đối tượng và phạm vi sử dụng; quá trình, kết quả thực nghiệm...

Hồ sơ đề nghị thẩm định sách giáo khoa cũng cần có nội dung tiếp thu các ý kiến, nhận xét, đánh giá bản mẫu sách giáo khoa của các nhà khoa học, nhà giáo dục, giáo viên; bản phân phối chương trình...

Thời gian tiếp nhận hồ sơ thẩm định sách giáo khoa được phân chia theo từng mốc thời gian.

Trong đó, đối với lớp 5 là từ ngày 15/6 đến ngày 30/6; đối với lớp 9 từ ngày 15/6 đến hết ngày 20/6; đối với lớp 12 từ ngày 20/6 đến hết ngày 26/6.

Hiện nay, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đang được triển khai ở sáu khối lớp gồm: Lớp 1, 2, 3, 6, 7, 10. Năm học 2023-2024, sách giáo khoa mới sẽ được triển khai ở lớp 4, lớp 8 và lớp 11; năm học 2024-2025 triển khai ở lớp 5, lớp 9 và lớp 12.

Theo Đại đoàn kết
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cân nhắc lựa chọn sách giáo khoa

Năm học 2024 - 2025 là năm học phủ hết chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 từ lớp 1 đến lớp 12 và là năm đầu tiên học sinh lớp 12 thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) theo chương trình mới. Để dạy và học có hiệu quả cao, giáo viên giảng dạy các bộ môn ngoài việc đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình, cần phải lựa chọn sách giáo khoa thuộc bộ sách nào phù hợp.

Cân nhắc lựa chọn sách giáo khoa
Hành động cải thiện chất lượng giáo dục ở Đông Nam Á

Là một khảo sát quốc tế do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đề xuất để đánh giá khả năng của học sinh 15 tuổi tại các nước và vùng lãnh thổ trong và ngoài OECD về toán, khoa học và đọc hiểu, chương trình Đánh giá Học sinh Quốc tế (PISA) đã cung cấp những hiểu biết quan trọng về cách các quốc gia Đông Nam Á có thể cải thiện kết quả giáo dục. Bằng cách tập trung vào những kỹ năng cơ bản, cùng với đó là tận dụng dữ liệu đánh giá và trao quyền cho các nhà giáo dục, học sinh các nước có thể đạt được những tiến bộ đáng kể.

Hành động cải thiện chất lượng giáo dục ở Đông Nam Á
Đổi thay tại Trường mầm non Phong Hiền II

Huy động tốt nguồn lực từ xã hội hóa, sự chung tay góp sức của địa phương, phụ huynh và cán bộ, giáo viên trong trường đã giúp Trường mầm non Phong Hiền II từ một điểm trường “trắng” về thành tích trở thành trường đạt chuẩn Quốc gia và hai lần nhận cờ thi đua của UBND tỉnh.

Đổi thay tại Trường mầm non Phong Hiền II
Giáo dục mũi nhọn & hành trình khát vọng

Từ năm 2019 đến nay, năm nào Thừa Thiên Huế cũng có học sinh đoạt giải quốc tế, tỷ lệ đoạt giải quốc gia khá cao, vị trí xếp hạng giáo dục mũi nhọn luôn nằm ở top đầu toàn quốc.

Giáo dục mũi nhọn  hành trình khát vọng

TIN MỚI

Return to top