ClockThứ Sáu, 03/11/2023 20:05

Trang bị kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho học sinh

TTH.VN - Kỹ năng phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) là hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành vừa được Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh trang bị cho học sinh Trường TH Trần Quốc Toản (TP Huế) vào chiều 3/11.

Phòng cháy, chữa cháy ở địa bàn dân cư

 Hướng dẫn học sinh cách xử lý đám cháy do rò rỉ bình gas

Cán bộ, giáo viên và học sinh Trường TH Trần Quốc Toản được lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cảnh cáo những nguy cơ xảy ra cháy nổ khi sử dụng thiết bị điện trong gia đình, cách sử dụng các thiết bị PCCC thông dụng.

Với tình huống giả định khi xảy ra cháy có khói độc, các em học sinh được Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn kỹ năng thoát nạn, như dùng khăn ướt bịt miệng, chặn khe cửa; các kỹ năng cần thiết khi xử lý đám cháy do rò rỉ bình gas, chập điện, kỹ năng thoát hiểm ở nhà cao tầng, nơi tập trung đông người...

Các em học sinh đều hào hứng khi tham gia trải nghiệm, sử dụng các phương tiện, trang thiết bị PCCC và CNCH. Em Gia Hoàng, học sinh lớp 5, Trường TH Trần Quốc Toản chia sẻ: “Đây là những kỹ năng rất cần thiết, bổ ích với học sinh. Từ hoạt động này, em biết cách sử dụng bình chữa cháy cũng như trải nghiệm cách thoát hiểm trong các trường hợp xảy ra cháy”.

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

Giữa thời buổi công nghệ phát triển, việc tách con khỏi các thiết bị điện tử là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Do vậy, thu xếp thời gian và công việc để đưa con đến trải nghiệm thực tế tại các không gian mỹ thuật là việc được nhiều cha mẹ quan tâm.

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng
Trưởng thành hơn từ những sân chơi

Những sân chơi được tạo ra không chỉ dừng lại ở mặt tranh tài để đạt giải thưởng, mà đó là nơi để mỗi sinh viên rèn luyện các kỹ năng và trưởng thành hơn.

Trưởng thành hơn từ những sân chơi

TIN MỚI

Return to top