ClockThứ Ba, 26/04/2022 16:03

Trường đại học Sư phạm ra mắt thư viện số

TTH.VN - Chiều 26/4, Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế tổ chức lễ ra mắt thư viện số và trưng bày sách chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập trường (1957 - 2022).

Nơi tri thức trở thành giá trịCông bố Nghị quyết công nhận Hiệu trưởng Trường đại học Sư phạmHơn 2.000 học sinh, sinh viên tham gia ngày hội kỹ năng

Lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế cắt băng khai mạc chương trình và ra mắt thư viện số

PGS.TS. Nguyễn Thành Nhân, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm cho biết, thực hiện chương trình chuyển đổi số ngành thư viện, trường đã quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, nâng cấp phần mềm thư viện 5.0 đáp ứng người dùng mọi lúc mọi nơi, cung cấp trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác số hóa toàn bộ tài liệu hiện có trong thư viện.

Đến nay, Trung tâm Thông tin và Thư viện trường đã xây dựng được bộ sưu tập tài liệu của 12 chuyên ngành đào tạo với giáo trình và tài liệu tham khảo gồm 3.709 tài liệu. Ngoài ra, trung tâm còn mua quyền truy cập 2 cơ sở dữ liệu điện tử chuyên sâu ProQuest Central và SienceDirect đáp ứng việc học tập và nghiên cứu khoa học.

Dịp này, Trung tâm Thông tin và Thư viện Trường ĐH Sư phạm tổ chức trưng bày 2.166 ấn phẩm giới thiệu đến độc giả, nhằm góp phần tôn vinh giá trị cốt lõi của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan;...

Tại chương trình, ban tổ chức phát thưởng cho các sinh viên đạt giải cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc và chia sẻ kinh nghiệm, lan toả đam mê đọc sách của sinh viên đạt giải vòng chung kết Đại sứ văn hoá đọc năm 2021.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thành lập Câu lạc bộ thơ ca Đất Việt xứ Huế

Sáng 30/4 đã diễn ra lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Thơ ca Đất Việt xứ Huế, trở thành thành viên thứ 14 của Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy thơ ca Đất Việt thuộc Viện Nghiên cứu bảo tồn và Phát huy Văn hóa dân tộc.

Thành lập Câu lạc bộ thơ ca Đất Việt xứ Huế
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin...

Em và ngày hội đọc sách
Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức
Để sách luôn là người bạn thân thiện

“Cho dù thế giới phát triển đến mức độ nào thì việc đọc sách vẫn có giá trị của riêng nó và khó mà thay thế. Bởi vì, đọc sách là một trong những yếu tố quan trọng để định hình nhân cách và phát triển tư duy. Như lời Terfaut: "Một quyển sách có thể quyết định cuộc đời hay dở của một đứa trẻ’, ông Hoàng Trọng Thủy, Trưởng Văn phòng Dự án Tổ chức Zhi-Shan Foundation tại Việt Nam, người sáng lập Dự án “Làm bạn với sách” chia sẻ. Nói về ý tưởng hình thành dự án ý nghĩa này, ông Hoàng Trọng Thủy cho biết:

Để sách luôn là người bạn thân thiện

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top