ClockThứ Hai, 07/11/2022 18:42

Tuyên dương giáo viên, sinh viên, học sinh dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc

TTH.VN - Chiều 7/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương, tuyên dương giáo viên, sinh viên, học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) xuất sắc, tiêu biểu năm học 2021-2022.

Trao học bổng cho 100 học sinh nghèo vượt khó tiêu biểuTuyên dương 435 học sinh tiêu biểu đạt giải cao trong các kỳ thiKhen thưởng cho học sinh giỏi, đoạt giải cao trong các kỳ thi năm học 2021-2022

Tham dự có UVTV Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các giáo viên, sinh viên, học sinh DTTS xuất sắc, tiêu biểu được tuyên dương. 

Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc

Đây là lần thứ hai UBND tỉnh tổ chức biểu dương, tuyên dương giáo viên, sinh viên, học sinh DTTS xuất sắc, tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Qua đó, ghi nhận và biểu dương, khen thưởng những thành tích xuất sắc của các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số đã góp phần thành công trong các phong trào thi đua học tốt được tổ chức hằng năm tại các trường học; đồng thời ghi nhận sự tận tâm trong sự nghiệp "trồng người" của các thầy, cô giáo.

Hiện, số lượng trẻ em, học sinh người DTTS trên địa bàn toàn tỉnh là 3.585 trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo; 5.431 học sinh tiểu học; 3.160 học sinh THCS; 1.235 học sinh THPT và khoảng 650 sinh viên đang theo học các trường dại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh; 1.936 giáo viên đang giảng dạy tại các trường học thuộc vùng đồng bào DTTS và miền núi.

Phát biểu tại hội nghị, UVTV Tỉnh ủy -  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình khẳng định, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh luôn quan tâm đến công tác giáo dục và đào tạo nói chung, công tác giáo dục và đào tạo đối với vùng đồng bào DTTS nói riêng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chúc mừng và biểu dương nỗ lực của các em sinh viên, học sinh để có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện được tôn vinh và khen thưởng trong năm học 2021 – 2022; đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quan tâm, chung tay bảo vệ, chăm sóc, tạo điều kiện để các em có tuổi thơ nhiều niềm vui, hạnh phúc và tương lai tươi sáng; tổ chức thực hiện tốt các chính sách phát triển giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vùng DTTS, miền núi, thực hiện có hiệu quả chính sách tín dụng cho học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn; tạo điều kiện tốt nhất cho các em được học tập, tích cực tham gia vào các hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp.

Dịp này, 3 giáo viên, 3 sinh viên, 15 học sinh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 14 giáo viên, 01 sinh viên, 24 học sinh được Trưởng Ban Dân tộc tỉnh tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong năm học 2021-2022.

Tin, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học

Qua gần 1 năm học triển khai đại trà ở cấp tiểu học, giáo dục STEM lôi cuốn sự hứng thú và kích thích sự sáng tạo của học sinh. Điều này được khẳng định qua các sản phẩm trưng bày tại ngày hội STEM cấp tiểu học lần đầu tiên được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức vào cuối tháng Tư.

Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học
“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học

Vui vẻ, hào hứng, bổ ích là những cảm nhận của những “du khách học trò” sau khi tham gia chương trình “Giáo dục di sản” (GDDS) do Bảo tàng Cổ vật cung đình (CVCĐ) Huế tổ chức.

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học
Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh

Ngày 4/5, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường tiểu học Vinh Hiền (Phú Lộc) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh. Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn hàng hải khu vực 2, tặng 50 áo phao cho nhà trường.

Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh

TIN MỚI

Return to top