ClockThứ Năm, 18/01/2024 19:37

Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học

TTH.VN - Chiều 18/1, tại Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Công an tỉnh tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Sử dụng pháo hoa an toàn ngày tếtPháo hoa ngày tết: Không để người dân lợi dụngTránh đánh đồng pháo hoa và pháo nổ

 Đại diện nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, Hội Cha mẹ học sinh ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định

Hơn 250 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên phụ trách công tác liên quan của các phòng GD&ĐT; đại diện ban giám hiệu, cán bộ, giáo viên phụ trách công tác liên quan của Trường THCS Nguyễn Tri Phương; học sinh, giáo viên, đại diện Hội Cha mẹ học sinh Trường THCS Nguyễn Chí Diểu tham dự buổi tuyên truyền.

Các cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh đã được nghe cán bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh đánh giá tình hình vi phạm pháp luật trong lĩnh vực vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; tình hình chấp hành trật tự an toàn giao thông tại các cơ sở giáo dục. Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng tuyên truyền cách nhận biết các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo cũng như việc chấp hành trật tự công cộng, đô thị, trật tự an toàn giao thông.

Bằng hình thức tuyên truyền trực tiếp, giáo viên và học sinh đã nhận thức rõ hơn về sự nguy hiểm của việc sử dụng pháo nổ; nắm vững các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo cũng như việc chấp hành trật tự an toàn giao thông ở lứa tuổi học sinh. Từ đó thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, góp phần bảo đảm tốt an ninh, trật tự tại địa phương, nhất là thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Các đơn vị cũng đã tổ chức cho nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, Hội Cha mẹ học sinh ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định trên.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

TIN MỚI

Return to top