ClockThứ Hai, 24/07/2023 16:20
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

TOEIC 750 tương đương IELTS bao nhiêu? Những câu hỏi thường gặp khi đăng ký thi IELTS

TTH.VN - TOEIC và IELTS là hai chứng chỉ tiếng Anh hữu dụng nhất ngày nay. Đặc biệt là IELTS, một loại bằng danh giá mang lại lợi ích vô cùng lớn cho công việc lẫn trong học tập. Nhưng liệu rằng điểm số của hai loại chứng chỉ này có chênh lệch nhau hay không? Câu hỏi thường gặp nhất là TOEIC 750 tương đương IELTS bao nhiêu? Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này, hãy cùng theo chân Bác sĩ IELTS tìm câu trả lời bạn nhé!

leftcenterrightdel
 

1. Thông tin về chứng chỉ TOEIC và IELTS TOEIC là gì? 

TOEIC là gì?

TOEIC là một kỳ được phát triển và quản lý bởi Viện Khảo thí Giáo dục – ETS tại Princeton, New Jersey. Những kỳ thi TOEIC được xem là công cụ để kiểm tra các kỹ năng về tiếng Anh giao tiếp người làm việc trong môi trường quốc tế. Theo EST thì hiện có 14.000 tổ chức ở 150 quốc gia bằng TOEIC như một phương thức để kiểm tra trình độ của những ứng viên của mình.

TOEIC có hai bài thi riêng biệt, một bài kiểm tra về kỹ năng tiếng Anh mặc định là Reading và Listening hoặc một bài kiểm tra tùy chọn về kỹ năng Speaking và Writing. Khi tham gia, bạn có thể chọn cả hai bài thi TOEIC hoặc chọn một trong hai bài thì tùy vào nhu cầu của mình. 

Dưới đây là thang điểm tổng TOEIC 2 kỹ năng Reading và Listening, tương ứng với trình độ tiếng Anh. 

TOEIC 100 – 300 điểm

Có trình độ cơ bản

TOEIC 300 – 450 điểm

Khả năng hiểu và giao tiếp tiếng Anh ở mức trung bình

TOEIC 450 – 650 điểm

Khả năng giao tiếp tiếng Anh mức khá

TOEIC 650 – 850 điểm

Khả năng giao tiếp tiếng Anh mức tốt

TOEIC 850 – 990 điểm

Khả năng giao tiếp tiếng Anh mức độ rất tốt

Những đối tượng phù hợp dự thi TOEIC có thể là học sinh, sinh viên các trường Đại học hay người đi làm,...

IELTS là gì?

IELTS là bài thi kiểm tra trình độ sử dụng thông thạo tiếng Anh phổ biến dành cho giáo dục và định cư nước ngoài, là tên viết tắt của The International English Language Testing System. Kỳ thi được phát triển bởi nhiều chuyên gia ngôn ngữ hàng đầu trên thế giới. Khi tham gia thi IELTS bạn sẽ được kiểm tra tất cả các kỹ năng tiếng Anh Listening - Speaking - Reading - Writing để đảm bảo bạn có thể hoàn thành tốt công việc và có thể học tập ở nước ngoài. 

Mỗi bài thi IELTS gồm 2 dạng – IELTS Academic (IELTS Học thuật) và IELTS General Training (IELTS Tổng quát). Bài kiểm tra mà bạn lựa chọn phải dựa vào mục đích của bạn, chi tiết như sau:

·         IELTS Academic – có thể đo lường được mức độ thông thạo Anh ngữ của bạn có phù hợp với môi trường học thuật hay không. Nó phản ánh nhiều khía cạnh của ngôn ngữ học thuật và đánh giá xem rằng bạn đã sẵn sàng để có thể bắt đầu quá trình đào tạo hay học tập tại nước dùng tiếng Anh hay chưa.

·         IELTS General Training – có thể đo lường mức độ thông thạo tiếng Anh với bối cảnh thực tế hàng ngày, mục đích phục vụ nhu cầu định cư ở nước ngoài. Những yêu cầu trong bài  thiên về phản ánh các tình huống nơi làm việc và trong xã hội.

Tham khảo một số khóa học IELTS uy tín và chất lượng sẽ giúp bạn đạt được band điểm IELTS mong muốn của mình. 

Thang điểm IELTS

Đối với IELTS, điểm số được đánh giá theo thang điểm từ 1 đến 9 và được giải thích rõ ràng trong kết quả của bài thi. Từng bậc điểm sẽ ứng với trình độ tiếng Anh từ không biết đến thông thạo ở mức rất tốt. 

Nhưng đối tượng phù hợp thi IELTS: 

·         Học sinh, sinh viên có mong muốn hoàn tất hồ sơ du học hay định cư ở nước ngoài.

·         Sinh viên tại các trường có yêu cầu bằng tiếng Anh đầu ra. Các trường Đại học ở Việt Nam cũng đang dần áp dụng phương thức xét tuyển bằng chứng chỉ IELTS, có thể kể đến Đại học Ngoại thương, Đại học RMIT, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Y dược TPHCM…

·         Những người đi làm, muốn tìm việc làm tốt hơn ở các công ty lớn hay các tập đoàn đa quốc gia nếu có IELTS.

2. TOEIC 750 tương đương IELTS bao nhiêu? 

TOEIC 750 tương đương IELTS bao nhiêu? Câu trả lời được trình bày ngay bên dưới, bạn có thể tham khảo nhé! 

Điểm TOEIC từ 0 - 250 tương đương 0 - 1.0 điểm IELTS.

Điểm TOEIC từ 255 - 400 tương đương 2.0 - 2.5 hoặc 3.0 - 3.5 điểm IELTS.

Điểm TOEIC từ 405 - 600 tương đương 4.0 hoặc 4.5 - 5.0 điểm IELTS.

Điểm TOEIC từ 605 - 780 tương đương 5.5 - 6.0 hoặc 6.5 - 7.0 điểm IELTS.

Điểm TOEIC từ 785 - 990 tương đương 7.5 - 9.0 điểm IELTS.

Như vậy với TOEIC 750 tương đương IELTS 6.5 - 7.0,  bài thi này có độ khó tương đương với nhau nên có thể suy ra được năng lực tiếng Anh giữa người thi TOEIC và IELTS với nhau.

Thông qua bài viết này, bạn đã biết được câu trả lời TOEIC 750 tương đương IELTS bao nhiêu rồi đúng không nào? Ngày nay việc học tiếng Anh nói chung và học IELTS nói riêng đang vô cùng phổ biến và quan trọng cho sự phát triển về cuộc sống lẫn sự nghiệp của mỗi người. Hy vọng với bài viết hôm nay Bác sĩ IELTS sẽ giúp bạn lựa chọn cũng như đưa ra định hướng phù hợp cho bản thân. Chúc bạn thành công. 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top