Giáo dục mầm non chú trọng việc giáo dục lấy trẻ làm trung tâm (Ảnh minh họa)
Trong năm học qua, công tác huy động trẻ ra lớp cuối năm học ở giáo dục mầm non đạt tỉ lệ 93,99%, tỉ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 99,9%; tỉ lệ huy động vào lớp 6 đạt trên 99,9%.
Chất lượng giáo dục được chú trọng nâng cao toàn diện ở các ngành học, cấp học. 100% đơn vị công lập, tư thục thực hiện chương trình giáo dục mầm non do Bộ GD&ĐT ban hành, chú trọng việc giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, tích hợp hiệu quả các nội dung giáo dục kỹ năng sống… Đối với học sinh bậc tiểu học và trung học cơ sở (THCS), có 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học; 99,96% học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS; chất lượng đại trà có 29,84% loại giỏi, loại khá 41,86%, trung bình 26,4% và yếu kém 1,9%.
Công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu được quan tâm đẩy mạnh và đạt nhiều thành tích cao hơn năm học trước về số lượng và chất lượng giải: có 1.498 em học sinh giỏi, học sinh năng khiếu cấp thành phố, tỉnh, quốc gia, quốc tế. Hoạt động nghiên cứu khoa học trong học sinh được quan tâm đẩy mạnh, có 8 đề tài đạt giải trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, trong đó có 1 đề tài đươc chọn thi cấp quốc gia.
Năm học 2019 – 2020, Phòng GD&ĐT triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các mục tiêu phát triển giáo dục; tăng cường các điều kiện để nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non; với bậc giáo dục phổ thông, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn, chất lượng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Với giáo dục thường xuyên, tiếp tục thực hiện các mục tiêu của Đề án xóa mù chữ đến năm 2020, Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 – 2020.
Tin, ảnh: Phước Ly