ClockThứ Sáu, 23/08/2019 14:02

TP. Huế: Số lượng và chất lượng giải của học sinh cao hơn năm trước

TTH.VN - Sáng 23/8, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Huế tổ chức tổng kết năm học 2018 – 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 – 2020.

Hương Trà: 44/64 trường được công nhận đạt chuẩn Quốc giaĐầu tư cho giáo dục xứng tầm với vùng đất hiếu học72% trường trung học có thư viện đạt chuẩn quốc giaChắp cánh ước mơ cho học sinh Thừa Thiên Huế

Giáo dục mầm non chú trọng việc giáo dục lấy trẻ làm trung tâm (Ảnh minh họa)

Trong năm học qua, công tác huy động trẻ ra lớp cuối năm học ở giáo dục mầm non đạt tỉ lệ 93,99%, tỉ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 99,9%; tỉ lệ huy động vào lớp 6 đạt trên 99,9%.

Chất lượng giáo dục được chú trọng nâng cao toàn diện ở các ngành học, cấp học. 100% đơn vị công lập, tư thục thực hiện chương trình giáo dục mầm non do Bộ GD&ĐT ban hành, chú trọng việc giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, tích hợp hiệu quả các nội dung giáo dục kỹ năng sống… Đối với học sinh bậc tiểu học và trung học cơ sở (THCS), có 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học; 99,96% học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS; chất lượng đại trà có 29,84% loại giỏi, loại khá 41,86%, trung bình 26,4% và yếu kém 1,9%.

Công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu được quan tâm đẩy mạnh và đạt nhiều thành tích cao hơn năm học trước về số lượng và chất lượng giải: có 1.498 em học sinh giỏi, học sinh năng khiếu cấp thành phố, tỉnh, quốc gia, quốc tế. Hoạt động nghiên cứu khoa học trong học sinh được quan tâm đẩy mạnh, có 8 đề tài đạt giải trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, trong đó có 1 đề tài đươc chọn thi cấp quốc gia.

Năm học 2019 – 2020, Phòng GD&ĐT triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các mục tiêu phát triển giáo dục; tăng cường các điều kiện để nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non; với bậc giáo dục phổ thông, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn, chất lượng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Với giáo dục thường xuyên, tiếp tục thực hiện các mục tiêu của Đề án xóa mù chữ đến năm 2020, Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 – 2020.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Giá trị lý luận và thực tiễn xây dựng, phát triển văn hóa, con người tại Thừa Thiên Huế

Hội thảo khoa học "Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Giá trị lý luận và thực tiễn xây dựng, phát triển văn hóa, con người tại Thừa Thiên Huế" do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế) tổ chức chiều 22/11 tại TP. Huế. Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương Nguyễn Khoa Điềm; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân, cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành, đông đảo các chuyên gia, nhà nghiên cứu tham dự.

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Giá trị lý luận và thực tiễn xây dựng, phát triển văn hóa, con người tại Thừa Thiên Huế
Châu Á - Thái Bình Dương: Giáo dục cần là trọng tâm trong xây dựng khả năng phục hồi khí hậu

Các chính phủ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần đầu tư vào giáo dục và đào tạo để phát triển toàn diện kiến thức về khí hậu và những kỹ năng xanh cần thiết cho các nền kinh tế carbon thấp, theo Sổ tay Biến đổi khí hậu và giáo dục vừa được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố.

Châu Á - Thái Bình Dương Giáo dục cần là trọng tâm trong xây dựng khả năng phục hồi khí hậu
Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ I - năm 2024:
30 tác phẩm xuất sắc được trao thưởng

Chiều 18/11, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ I - năm 2024.

30 tác phẩm xuất sắc được trao thưởng
Trò đến lớp, thầy vui!

Bên cạnh dạy học, thầy cô giáo ở vùng cao A Lưới còn phụ trách thêm công tác vận động học sinh đến trường. Thấy học sinh nghỉ học dài ngày, có nguy cơ bỏ học, sau giờ dạy, giáo viên lại tìm đến nhà tìm hiểu, động viên, nhắc nhở. Niềm vui giản dị của các nhà giáo nơi đây là được thấy học sinh trở lại trường.

Trò đến lớp, thầy vui

TIN MỚI

Return to top