ClockThứ Ba, 20/10/2020 06:59

Trên 140 trường chưa tổ chức học trở lại

TTH.VN - Tính đến 17h chiều 19/10, toàn tỉnh có 329/573 trường từ mầm non đến THPT và Trung tâm GDTX-GDNN đi học trở lại. Tuy nhiên, vẫn còn trên 140 trường thuộc các huyện Phú Vang, Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, học sinh vẫn chưa đến trường. Nhiều trường vẫn còn ngập sâu và chưa thể tổ chức dạy học.

Những trường ở khu vực cao ráo sẽ đi học vào ngày maiHọc sinh nghỉ học để phòng tránh bão số 8Học sinh ở các vùng thấp trũng vẫn chưa đến lớp

Trường mầm non Phú Tân (Phú Vang) vào ngày 19/1

Để việc tổ chức dạy học đảm bảo an toàn trong điều kiện thời tiết như hiện nay, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị khẩn trương vệ sinh dọn bùn, sắp xếp lại cơ sở vật chất dạy học đối với những vùng nước xuống. Tổ chức dạy học đối với các vùng đã an toàn, những trường học sinh còn trong vùng lũ tiếp tục cho các em nghỉ học và có kế hoạch dạy bù riêng sau khi học sinh đi học lại ngoài việc tổ chức dạy bù chung cho toàn tỉnh những ngày nghỉ tránh lũ.

Các trường thống kê tình hình thiệt hại cụ thể của giáo viên và học sinh để có giúp đỡ phù hợp không để xẩy ra tình trạng học sinh khó khăn thiếu đói và bỏ học.

Sắp xếp kế hoạch giáo dục một cách hợp lí, sau lũ tập trung cho việc dạy học, các hội nghị cuộc họp của trường tổ chức không ảnh hưởng thời gian học của học sinh.

Tin, ảnh: Huế Thu 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh

Ngày 4/5, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường tiểu học Vinh Hiền (Phú Lộc) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh. Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn hàng hải khu vực 2, tặng 50 áo phao cho nhà trường.

Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh
Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều học sinh cuối cấp đã gác lại kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi để tập trung ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Đây cũng là dịp phụ huynh có thời gian rảnh để đồng hành cùng con.

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Return to top