ClockThứ Năm, 08/07/2021 19:31

Thí sinh vùng giãn cách dự thi thuận lợi, an toàn

TTH - Chăm lo cho các thí sinh ở vùng giãn cách xã Lộc Thủy (Phú Lộc) có một kỳ thi thuận lợi, công bằng, tạo tâm lý thoải mái cho các em, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã quan tâm kiểm tra, kịp thời động viên 13 thí sinh và cán bộ, giáo viên tại 2 điểm thi có bố trí phòng thi riêng đặc biệt trước lúc bước vào ngày thi thứ 2.

Từ sáng sớm, khi Hội đồng thi ở điểm thi Trường THPT Thừa Lưu tiến hành bốc thăm phân chia giám thị coi thi cho các phòng để chuẩn bị bước vào ngày thi thứ hai, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã kịp thời có mặt chia sẻ, động viên các cán bộ, giáo viên ở khu vực giãn cách xã Lộc Thủy, được tổ chức thi riêng ở phòng thi đặc biệt tại điểm thi này, trước lúc vào phòng thi. Trao đổi với cán bộ, giáo viên và các thí sinh đặc biệt này, ông Nguyễn Tân bày tỏ, tất cả các em học sinh ở đây đều đã qua xét nghiệm Sars-Cov-2 nghiêm ngặt, nhà trường đã tạo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và các em thí sinh tham gia.

Quy định nghiêm ngặt để đảm bảo đảm an toàn cho thí sinh và giáo viên được siết chặt. Cụ thể, bài của các em trước khi cất giữ và nộp về hội đồng thi sẽ khử khuẩn kỹ. Sau mỗi buổi thi, điểm thi “đặc biệt” này luôn được phun khử trùng, tiêu độc nhằm hạn chế khả năng lây nhiễm bệnh. Theo đó, 13 thí sinh này được xe chuyên dụng của ngành y tế và lực lượng chức năng đưa đến phòng thi và cùng rời đi sau khi thi xong từng môn. Nhà trường và giáo viên chủ nhiệm động viên các em cùng gia đình giữ tâm lý thoải mái, ổn định để làm bài thi tốt. Đồng thời, cho các giám thị tự nguyện đăng ký tham gia coi thi ở phòng thi này để giải tỏa tâm lý cho giáo viên và học sinh.

Thí sinh Dương Quang Hiển, một trong số các thí sinh ở vùng giãn cách xã Lộc Thủy tham gia tại điểm thi Trường THPT Thừa Lưu, bộc bạch: Dẫu phải ngồi ở phòng thi riêng với quy định nghiêm ngặt trong phòng, chống dịch nhưng em cảm thấy tự tin, tập trung vào bài thi. Em luôn ý thức thực hiện các thao tác 5k để bảo vệ mình và mọi người xung quanh.

Trường THPT Thừa Lưu, là một trong 4 địa điểm trường THPT trên địa bàn huyện Phú Lộc diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia. Do có thí sinh nằm trong khu vực giãn cách nên nhà trường đã trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang, máy đo thân nhiệt và các dụng cụ y tế cần thiết. Đồng thời, thực hiện phân luồng các thi sinh ngay từ sân trường với 4 vị trí đo thân nhiệt, cùng với 1 vị trí dành riêng cho giáo viên và giám thị coi thi, nhằm hạn chế tình trạng tập trung và giữ khoảng cách an toàn. Tại điểm thi chính được bố trí 5 nhân viên y tế phụ trách đo thân nhiệt bên trong, cùng đội phản ứng nhanh và 1 xe cứu thương của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc hỗ trợ bên ngoài, nhằm chủ động với các tình huống có thể xảy ra.

Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

40 tỷ đồng nâng cấp, sửa chữa hệ thống tỉnh lộ đợt 1

Sáng 26/9, đại diện lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thông tin, UBND tỉnh vừa phê duyệt dự án (DA) nâng cấp, sửa chữa hệ thống đường Tỉnh lộ (TL) đợt 1, giai đoạn 2024-2025, với tổng kinh phí gần 40 tỷ đồng; trong đó phần xây dựng gần 37 tỷ đồng.

40 tỷ đồng nâng cấp, sửa chữa hệ thống tỉnh lộ đợt 1
Hoàn thiện hạ tầng, đảm bảo an toàn giao thông

Cùng với các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị (ATGT - TTĐT), TP. Huế đã và đang đầu tư các dự án chỉnh trang, mở rộng các tuyến đường, đồng thời khắc phục các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông (TNGT) tại các tuyến đường nhằm giảm thiểu tình trạng kẹt xe, ách tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

Hoàn thiện hạ tầng, đảm bảo an toàn giao thông
Tăng cường quản lý thông minh, nghiên cứu nhân rộng mô hình "Tỉnh an toàn giao thông"

Sáng 22/9, tại Trung tâm Thông tin chỉ huy-Công an tỉnh Bắc Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị sơ kết 1 năm “Tỉnh an toàn giao thông” do Đảng ủy Công an Trung ương phối hợp Tỉnh ủy Bắc Ninh tổ chức. Cùng dự có lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương; Công an 12 tỉnh, thành phố phía bắc.

Tăng cường quản lý thông minh, nghiên cứu nhân rộng mô hình Tỉnh an toàn giao thông
Thiếu kinh phí kiểm định an toàn hồ đập

Hàng loạt hồ đập thủy lợi trên địa bàn tỉnh dù đã đến hạn nhưng vẫn chưa thực hiện kiểm định an toàn đập, hồ chứa nước do thiếu kinh phí. Việc kiểm tra hồ đập chỉ thực hiện bằng trực quan, không chuyên sâu, làm tăng nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa lũ.

Thiếu kinh phí kiểm định an toàn hồ đập
Nâng cao nhận thức về an toàn giao thông

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục pháp luật giao thông, ý thức chấp hành các quy định về Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) của người dân huyện Nam Đông không ngừng được nâng lên.

Nâng cao nhận thức về an toàn giao thông
Return to top