ClockThứ Sáu, 10/12/2021 08:37

Để trẻ sớm trở lại trường

TTH - Những ngày này, hàng chục ngàn học sinh THCS và THPT trên địa bàn được tiêm phòng vắc-xin ngừa COVID-19 để các cháu nhanh trở lại trường học trực tiếp.

Để đảm bảo cho công tác tiêm vắc-xin diễn ra an toàn, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) tỉnh, các địa phương, trường học… ngoài khám sàng lọc kỹ càng, còn chuẩn bị đầy đủ phương tiện, thiết bị… để sẵn sàng ứng phó nếu chẳng may xảy ra sự cố sau tiêm.

Theo CDC tỉnh, đợt 1, toàn tỉnh đã tiêm hết lượng vắc-xin ngừa COVID-19 cho học sinh trong độ tuổi từ 12-17, tương đương hơn 40.000 liều. Qua theo dõi phản ứng sau tiêm cho thấy, đa số các em chỉ có phản ứng nhẹ, thông thường, được tư vấn, xử lý kịp thời, không có trường hợp phản ứng nặng.

Đợt 2, tỉnh được phân bổ 46.800 liều vắc-xin ngừa COVID-19 cho nhóm trẻ dưới 18 tuổi. Các đơn vị liên quan dự kiến, bắt đầu từ hôm nay (2/12) sẽ triển khai tiêm đến khi hết vắc-xin.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần kính giới thiệu một số hình ảnh tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho học sinh trong đợt 1 do CTV Đăng Tuyên ghi lại ở các trường: THPT Phan Đăng Lưu, THCS Trần Cao Vân, THCS Nguyễn Tri Phương.

Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào tập trung

Giữ khoảng cách

Đeo thẻ kiểm soát dịch bệnh

Nhiều bạn mặc đồng phục, đeo khăn quàng đến tiêm

Đợi 30 phút sau tiêm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều học sinh cuối cấp đã gác lại kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi để tập trung ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Đây cũng là dịp phụ huynh có thời gian rảnh để đồng hành cùng con.

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Return to top