ClockThứ Bảy, 06/11/2021 12:14

Lộc biển mùa trở gió

TTH - Tranh thủ những ngày nắng ráo, thời tiết thuận lợi, ngư dân các xã ven biển Phú Vang tranh thủ ra khơi đánh bắt, bù cho những ngày mưa gió kéo dài gần cả tháng qua.

Và, biển đã không phụ lòng người khi từng ghe thuyền cập bến đều mang theo cá nặng đầy khoang, nhất là đương mùa cá khoai, lại còn được giá.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần kính giới thiệu nhịp sống bận rộn của ngư dân Phú Vang những ngày được lộc biển của tác giả Trần Thảo.

Ngư dân giúp nhau đưa ghe lên bờ

Những người vợ hồ hởi gánh lộc biển lên bờ

Phân loại, thu mua ngay tại bãi biển

Cá khoai đầu mùa

Cá khoai chế biến được rất nhiều món ngon như kho, nấu canh, lẩu...

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày mới trên đầm Quảng Lợi

Đầm Quảng Lợi cách trung tâm TP. Huế không quá xa, chỉ độ 30km, thuộc xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền – vùng chiêm trũng giàu bản sắc văn hóa. Đầm rộng khoảng 800ha, nằm trong hệ đầm phá Tam Giang. Thuận theo những con nước, đời sống của người dân nơi đây gắn liền với mặt nước và làm nghề đánh bắt tôm, cá…, giản dị và thuần hậu.

Ngày mới trên đầm Quảng Lợi
Giúp người học tiếp cận việc làm thuận lợi

Tổ chức các ngày hội việc làm, chủ động hợp tác với các doanh nghiệp để người học có nơi thực tập tốt, xây dựng cổng tuyển dụng trực tuyến... là cách mà Đại học Huế đang triển khai để giúp sinh viên có việc làm thuận lợi hơn sau khi ra trường.

Giúp người học tiếp cận việc làm thuận lợi
Cứu nạn thành công 11 ngư dân

Ngày 9/8, lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An và Hải đội 2 Biên phòng đã cứu nạn đưa toàn bộ 11 ngư dân trên tàu cá bị nạn trên biển lên tàu hàng an toàn.

Cứu nạn thành công 11 ngư dân
Xúc tiến thành lập cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại các trung tâm y tế

Chiều 23/7, Sở Y tế cho biết đơn vị cùng các phòng ban chuyên môn tiếp tục thẩm định cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại các trung tâm y tế (TTYT) 9 huyện, thị xã, thành phố. Hiện đã hoàn tất công tác nói trên tại địa bàn A Lưới để tiến hành các quy trình công bố theo quy định.

Xúc tiến thành lập cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại các trung tâm y tế
“Săn” cua rù rì

Lựa bãi tắm vắng người, anh Xuân Hùng (Phú Lộc) cùng người đồng hành chăm chú quan sát bãi cát nơi giao nhau với mép nước biển. Bắt gặp một chấm cát có màu sẫm hơn, nhanh như chớp, chiếc xẻng trên tay anh cắm xuống đúng điểm. Lẹ làng thảy xẻng cát lên, bên trong chắc chắn có con cua rù rì đang ẩn nấp.

“Săn” cua rù rì
Return to top