ClockThứ Bảy, 02/09/2023 17:20

Nhiệm vụ thiêng liêng

TTH - Kỳ Đài - một trong những biểu tượng văn hóa của Cố đô Huế, một di tích kiến trúc thời Nguyễn, được xây dựng năm Gia Long thứ 6 (1807) ở vị trí chính giữa trên mặt nam của Kinh thành. Kỳ Đài gồm đài cờ và cột cờ, với tổng chiều cao khoảng 54m. Dưới triều Nguyễn, trong tất cả các dịp lễ tiết, chầu mừng, tuần du cho đến việc cấp báo đều có hiệu cờ. Ngày 23/8/1945, lần đầu tiên lá cờ của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tung bay phấp phới trên đỉnh Kỳ Đài, báo hiệu sự chấm dứt của chế độ quân chủ.

Báo Thừa Thiên Huế kỳ này xin giới thiệu những góc máy của tác giả Bảo Minh, ghi lại công việc chăm sóc, bảo quản, treo và hạ cờ của các nhân viên thuộc Tổ Bảo vệ Kỳ Đài (Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế). Để lá cờ Tổ quốc có chiều dài 12m, rộng 8m đỏ tươi tung bay trên Kỳ Đài, bất chấp mưa nắng, các anh phải luyện cho bản thân những kỹ năng thật khéo léo, nhuần nhuyễn và biết được hướng gió từng ngày, từng mùa để đỡ sức người. Với các anh, đó là một công việc tuy vất vả, nguy hiểm nhưng rất đỗi tự hào và thiêng liêng.

Kịp thời xử lý khi cờ bị gió làm rách 
 Bảo dưỡng guồng kéo
 Kiểm tra kỹ thuật trên cột cờ
 Cờ Tổ quốc tung bay
Du khách đi bộ trên Thượng thành, đoạn qua Kỳ Đài 
Cờ Tổ quốc trên Kỳ Đài Huế 

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu
Return to top