ClockThứ Hai, 15/02/2016 13:14

Thúc đẩy du lịch Huế - Thái Lan

TTH - Mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tổ chức đoàn famtrip xúc tiến du lịch tại Thái Lan. Chuyến đi không chỉ khảo sát tuyến điểm ở đất nước Chùa Vàng, quảng bá du lịch Huế mà còn mở ra cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và Thái Lan trong khai thác du lịch.
Doanh nghiệp du lịch Thừa Thiên Huế (trái) trao đổi thông tin, giới thiệu sản phẩm với doanh nghiệp Thái Lan

Trải nghiệm

Thái Lan là vùng đất đầy tiềm năng với nhiều sản phẩm du lịch đặc thù, mới lạ, hấp dẫn. Đến Thái Lan, đoàn famtrip của Thừa Thiên Huế được tiếp cận các điểm tham quan, du lịch mới, các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và tìm hiểu văn hóa ẩm thực độc đáo.

Là cố đô của Thái Lan, được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, Ayutthaya được ví như Cố đô Huế. Nơi đây còn lưu lại những dấu ấn vàng son của kinh đô tồn tại hơn 400 năm từ giữa thế kỷ 14 đến nửa cuối thế kỷ 18 với hàng trăm công trình kiến trúc đền đài cổ được xây bằng gạch đỏ nung. Đến vùng đất kinh đô cổ, đoàn tham quan các điểm du lịch nổi tiếng, như: Chùa Wat Mahathat - Wat Pra Sri Sanphet, ngôi chùa lớn của cố cung Ayutthaya với vô số đền tháp chóp nhọn bên cạnh những bức tường thành đổ nát bằng gạch đỏ. Ngôi đền Wat Lokaya Sutha được xem là nơi linh thiêng của người hành hương, nổi tiếng với bức tượng Phật nằm lớn nhất Thái Lan dài 42m, cao 8m. Hay chùa Wihan Phra Mongkhon Bophit mang kiến trúc đặc trưng của Thái Lan với mái hình tháp uốn cong. Thú vị nhất là trải nghiệm đi thuyền trên sông Chao Phraya, vừa thưởng thức những món ăn đặc trưng của Thái, vừa ngắm nhìn các di tích cổ hai bên bờ sông.

Đoàn Famtrip Thừa Thiên Huế tham quan, khảo sát điểm đến ở Thái Lan

Trái với vẻ cổ kính của Ayutthaya, Pattaya là thành phố biển hiện đại với khu phố đi bộ Walking Street đầy sắc màu và sôi động về đêm. Show diễn Alcazar, công viên nước Cartoon Network Amazon Pattaya cũng là những dịch vụ du lịch hấp dẫn. Cùng với Pattaya, Bangkok là nơi thu hút nhiều khách du lịch Việt tham quan, mua sắm. Trung tâm Văn hóa Siam Niramit luôn tấp nập khách xem những ngôi nhà, văn hóa truyền thống của người Thái, cùng với chương trình nghệ thuật hoành tráng, đặc sắc được trình diễn trên sân khấu cao nhất thế giới với 2.000 chỗ ngồi đã được đưa vào kỷ lục guiness thế giới.

Kết nối

Trong chuyến khảo sát này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành gặp mặt, giao lưu với Tổng cục Du lịch Thái Lan, Sở Văn hóa Du lịch thành phố Pattaya cùng 50 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ Thái Lan. Các doanh nghiệp của hai bên đã trao đổi thông tin về tiềm năng, thế mạnh và những sản phẩm du lịch, dịch vụ của mình nhằm nối kết các tuyến du lịch ở hai quốc gia, thiết kế chương trình tour hấp dẫn, nhất là thu hút khách trên tuyến bay charter Huế - Bangkok.

Cưỡi voi ở Pattaya, Thái Lan

Ông Damnern Anivetch, Giám đốc kinh doanh của Trung tâm dịch vụ du lịch Bobby cho rằng: “Roadshow này giúp chúng tôi tìm hiểu nhiều thông tin về du lịch Huế, vùng đất rất giàu tiềm năng về văn hóa, di sản. Qua đó, chúng tôi có kế hoạch cụ thể hơn trong việc xây dựng các tour tuyến du lịch hấp dẫn để đưa khách sang du lịch. Đồng thời liên kết với các công ty lữ hành ở Huế để khai thác nguồn khách ở đây”.

Với Công ty lữ hành Hương Giang, chuyến đi này không chỉ là dịp để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm mà còn là cơ hội để nghiên cứu, phát triển thị trường. Ông Hoàng Trọng Đức, Phó Giám đốc Công ty lữ hành Hương Giang chia sẻ: “Những ngày qua, chúng tôi được khảo sát nhiều điểm du lịch mới ở Thái Lan. Chúng tôi sẽ đưa vào chương trình tour để du khách Việt Nam có những trải nghiệm thú vị hơn, ngoài mua sắm, vui chơi giải trí ở Bangkok, Pattaya. Khách Thái là thị trường chủ lực của Hương Giang. Việc trao đổi, giới thiệu sản phẩm mới của công ty với các đối tác tại Thái Lan cũng giúp chúng tôi tăng cường khai thác nguồn khách Thái. Đầu năm nay, khoảng 1.000 khách Thái đã đặt tour qua công ty Hương Giang”.

Mong muốn hai bên có mối quan hệ tốt đẹp để hợp tác xây dựng chiến lược chung về quảng bá, chia sẻ thị trường du lịch, bà Piyapat Vongdoiwang, đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Pattaya cho hay: “Cùng với sự hình thành đường bay mới Huế - Bangkok, chuyến famtrip của đoàn Thừa Thiên Huế là dịp để ngành du lịch của Pattaya và Thừa Thiên Huế nói riêng, hai quốc gia nói chung tăng cường hơn nữa quan hệ trao đổi hợp tác cùng phát triển du lịch ổn định, bền vững”.

Theo ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thời gian gần đây, người Việt đến Thái Lan tham quan, nghỉ dưỡng và lượng khách Thái Lan đến Việt Nam, Thừa Thiên Huế tăng mạnh qua cả tuyến du lịch đường bộ và đường hàng không. Chuyến khảo sát, xúc tiến du lịch là cơ hội để doanh nghiệp Thừa Thiên Huế có điều kiện trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới, độc đáo của Thái Lan. Các dịch vụ khách sạn, vận chuyển và các sản phẩm du lịch ở Huế - những vấn đề doanh nghiệp Thái quan tâm, cũng đã được phía Thừa Thiên Huế giới thiệu chi tiết. Hai bên cũng sẽ liên kết chặt chẽ các chương trình và kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch, tăng cường sự nối kết đưa khách Thái đến Huế và ngược lại. Nhiều doanh nghiệp cũng tìm kiếm cơ hội đầu tư ở Thừa Thiên Huế, nhất là về du lịch dịch vụ.

Ông Phan Tiến Dũng thông tin thêm, do những điều kiện khách quan, thời gian qua, tuyến bay Huế - Bangkok chưa phát triển như mong đợi. Công tác quảng bá về đường bay giữa doanh nghiệp hai bên cũng chưa đầy đủ. Để khai thác tốt, nâng cao tần suất đường bay này, sắp tới cần tăng cường quảng bá nhiều hơn trên các phương tiện thông tin đại chúng, sân bay và những nơi công cộng tại Bangkok.

Bài, ảnh: Nguyệt Tú

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Return to top