Thế giới

Hàn Quốc: Samsung, SK nỗ lực tìm kiếm đối tác thay thế Huawei

ClockThứ Ba, 06/10/2020 15:26
TTH.VN - Lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Huawei có khả năng ảnh hưởng đến lợi nhuận quý IV của Samsung Electronics và SK Hynix, và do đó, hai gã khổng lồ ngành công nghiệp bán dẫn đang tìm kiếm các nhà sản xuất điện thoại thông minh thay thế để phục hồi doanh số.

Samsung sẽ sản xuất đến 800.000 điện thoại Galaxy Z Fold 2 trong năm naySamsung tạm thời chuyển sản xuất qua Việt Nam sau khi đóng cửa một nhà máy do dịch COVID-19Samsung Electronics giảm 56% lợi nhuận hoạt động quý 3Lợi nhuận của Samsung Electronics giảm 56% trong quý II

 

Doanh thu của Samsung và SK Hynix ảnh hưởng nghiêm trọng do lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Huawei. Ảnh minh họa: TTXVN

Huawei là một trong những khách hàng lớn nhất của hai hãng này, chiếm lần lượt là 3,2% tương đương 7,37 nghìn tỷ won doanh thu hàng năm của Samsung Electronics và 11,4% tương đương 3 nghìn tỷ won doanh thu của SK Hynix trong năm ngoái.

Samsung và SK đã nộp đơn xin giấy phép bán chip DRAM và chip công nghệ flash NAND cho Chính phủ Hoa Kỳ; tuy nhiên, hiện hai công ty này vẫn chưa được cấp phép. Ở một viễn cảnh tồi tệ hơn, hai công ty này phải tích cực tìm kiếm các hàng sản xuất điện thoại thông minh và máy tính thay thế để bán chip nếu không nhận được sự đồng ý của Hoa Kỳ.

Các chuyên gia ngành công nghệ bán dẫn cho rằng sẽ mất khoảng sáu tháng để các công ty tìm ra các đối tác khả thi để thay thế và bù đắp khoảng trống mà Huawei bỏ lại. Samsung và SK dự kiến ​​sẽ công bố thu nhập quý III tốt hơn dự kiến, nhưng lĩnh vực bán dẫn tổng thể dự kiến ​​sẽ xấu đi trong quý IV năm nay.

Kịch bản doanh thu tốt như vậy chủ yếu là do Huawei đã chủ động dự trữ hàng tồn kho DRAM trước khi các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ có hiệu lực vào ngày 15/9, cũng với sự gia tăng nhu cầu sử dụng PC và máy chơi game trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường TrendForce ước tính giá DRAM sẽ giảm 13% xuống 18% trong quý IV.

Tuy nhiên, Kim Young-gun, nhà phân tích của Mirae Asset cho biết: “Các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) về nền tảng điện toán đám mây và máy chủ đang cố gắng giảm lượng tồn kho DRAM của họ nhưng cũng sẽ rất khó tạo ra sự thay đổi trong quý IV do nguồn cung DRAM hiện đang dư thừa trên thị trường.”

Chính phủ Hoa Kỳ mới đây đã công bố những hạn chế mới đối với các công ty Hoa Kỳ cung cấp hoặc bán dịch vụ cho Huawei, có nghĩa là công ty công nghệ Trung Quốc sẽ không thể mua bất kỳ chất bán dẫn nào được sản xuất theo công nghệ của Hoa Kỳ, tương đương với gần như toàn bộ các loại chip được sản xuất trên toàn thế giới.

Anh Tuấn (Lược dịch từ The Korean Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023

Điện thoại giá rẻ chỉ tầm 10 triệu vào năm 2023 sẽ khiến cho bạn ngạc nhiên với hiệu suất mạnh mẽ, giúp người dùng thừa khả năng chiến các tựa game mới, cộng với viên pin đủ dùng cho cả ngày dài. Hãy cùng khám phá tại đây nhé.

So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Dịch vụ thay màn hình Samsung uy tín tại Đà Nẵng - Asmart Store

Samsung là một hãng điện thoại nổi tiếng với những dòng máy thiết kế vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, màn hình của Samsung vẫn thường xảy ra một số lỗi khiến cho điện thoại hoạt động không còn nhanh nhạy nữa. Vfa bạn đang muốn tìm một địa chỉ thay màn hình uy tín để đảm bảo an toàn cho máy của bạn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn dịch vụ thay màn hình Samsung Đà Nẵng - Asmart Store uy tín, chuyên nghiệp sẽ đáp ứng được những yêu cầu của bạn.

Dịch vụ thay màn hình Samsung uy tín tại Đà Nẵng - Asmart Store
Return to top