ClockThứ Tư, 04/08/2021 19:28

Không để người dân bị thiệt trong bồi thường giải phóng mặt bằng

TTH.VN - Chiều 4/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương có buổi kiểm tra về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Dốc Sỏi đoạn qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Cùng đi còn có đại diện lãnh đạo các sở ngành và địa phương liên quan.

Đẩy nhanh tiến độ dự án, tập trung tháo gỡ vướng mắc cho người dânGỡ vướng về thủ tục, tháo bỏ rào cản cho đầu tư côngĐối thoại với các hộ dân ảnh hưởng giải phóng mặt bằng đường dây 500KV Quảng Trạch – Dốc Sỏi

 

Đoàn kiểm tra thực tế công tác giải phóng mặt bằng tại thị xã Hương Thủy

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến kiểm tra các địa điểm còn vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tại xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy và xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc. Theo báo cáo của Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung thì công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đang còn vướng mắc do còn một số hộ dân chưa đồng ý phương án bố trí đất tái định cư, chưa đồng tình theo quyết định phê duyệt đất bồi thường, chưa giải quyết được tranh chấp trong gia đình.

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đề nghị các địa phương rà soát kỹ từng trường hợp cụ thể, căn cứ tình hình thực tế để đề xuất phương án có lợi nhất cho người dân, không để người dân thiệt thòi. Đối với hộ gia đình đã nhận tiền bồi thường nhưng chưa nhận đất tái định cư, Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung vẫn tiến hành thi công song song phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết tái định cư cho người dân để đảm bảo tiến độ dự án, quá trình thi công phải đảm bảo không ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Nhằm đáp ứng tiến độ thi công kéo rải căng dây, phục vụ công tác nghiệm thu đóng điện dự án theo chỉ đạo của Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Phú Lộc, thị xã Hương Thủy và các đơn vị liên quan sớm giải quyết các vướng mắc để bàn giao mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công.

                                                                                 Tin, ảnh: Ngọc Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chương trình Phát triển các đô thị loại II: Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng

Nhiều hạng mục công trình thuộc các gói thầu của Dự án Chương trình Phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) - DA thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA đô thị xanh) bị “đứng hình” do bế tắc hoặc gặp khó trong công tác giải phòng mặt bằng (GPMB), dẫn đến công trình chậm tiến độ kéo dài.

Chương trình Phát triển các đô thị loại II Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

TIN MỚI

Return to top