ClockThứ Sáu, 15/02/2019 11:07

16.000 hồ sơ quyết toán thuế năm 2018

TTH.VN - Ngày 15/2, Cục Thuế tỉnh tổ chức Chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2018. Chương trình có sự tham dự của các doanh nghiệp, đại lý thuế và cơ quan thuế.

Ngành thuế phấn đấu thu ngân sách tăng tối thiểu 3% so với dự toán trong năm 2018Xử lý sau thanh tra: Chế tài chưa triệt đểHỗ trợ người nộp thuếQuyết toán thuế thu nhập cá nhân: Người nộp thuế chủ động về thời gianNộp thuế chậm sẽ bị phạt từ 1-3 lầnHỗ trợ người nộp thuế thuận lợi trong quyết toán thuế

Cục Thuế tỉnh sẽ phối hợp cùng với các đại lý thuế trên địa bàn nhằm đảm bảo việc kê khai quyết toán thuế

Theo đó, Chương trình hỗ trợ người nộp thuế (NNT) thực hiện kê khai quyết toán thuế Thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và Thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2018 sẽ được Cục Thuế tỉnh tổ chức từ ngày 12/2 đến 30/4 năm 2019.

Theo số liệu thống kê, trong năm 2018, số hồ sơ quyết toán thuế của toàn tỉnh đạt hơn 16.000 hồ sơ. Trong đó, Cục Thuế tỉnh xử lý hơn 7.000 hồ sơ, các chi cục khoảng hơn 8.000 hồ sơ. Với một khối lượng công việc lớn như vậy, công tác chuẩn bị triển khai chương trình hỗ trợ, hướng dẫn cho NNT trong khoảng thời gian này là cực kỳ quan trọng.

Nhân viên cơ quan thuế giới thiệu về các phương pháp hỗ trợ, giải đáp vướng mắc

Bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế tỉnh) cho biết, chương trình đang được triển khai tại Văn phòng Cục Thuế tỉnh và 9 Chi cục Thuế trên địa bàn tỉnh. Thông qua chương trình lần này, NNT sẽ được cơ quan thuế hỗ trợ giải đáp tất cả vướng mắc về quyết toán thuế, những lỗi thường gặp khi quyết toán thuế, hướng dẫn lập hồ sơ bao gồm quyết toán thuế TNDN và thuế TNCN của tổ chức và cá nhân trực tiếp quyết toán tại cơ quan thuế.

Năm nay, với kế hoạch mở rộng triển khai Hệ thống dịch vụ thuế điện tử eTax của Tổng Cục Thuế, nâng cấp các phần mềm hỗ trợ kê khai quyết toán thuế, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin của ngành thuế đã tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho NNT thực hiện quyết toán thuế, khi mà tất cả các khâu từ thiết lập hồ sơ, chuyển hồ sơ đến cơ quan thuế,…đều được thực hiện qua mạng giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho các doanh nghiệp.

Clip tại Chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2018

Bên cạnh việc triển khai chương trình, Cục Thuế tỉnh cũng sẽ lên kế hoạch phối hợp cùng với các đại lý thuế trên địa bàn nhằm đảm bảo việc kê khai quyết toán thuế của NNT được nhanh chóng thuận lợi. “Để việc quyết toán được suôn sẻ, nhanh chóng và thuận lợi, ngoài sự cố gắng của cơ quan thuế, rất cần sự hợp tác tích cực từ nhiều phía các đơn vị chi trả thu nhập, doanh nghiệp, NNT,…. Qua đó, góp phần tạo nên hiệu quả tích cực đối với chương trình hỗ trợ quyết toán và sự gắn kết giữa cơ quan thuế với NNT”, bà Liên nhấn mạnh.

Tin, ảnh, clip: Hà Nguyên - Thọ Lê

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương
Gia tăng tiện ích cho người nộp thuế

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành thuế đã mang lại những hiệu quả thiết thực không chỉ giảm bớt thủ tục, thao tác cho cán bộ thuế mà còn hỗ trợ tích cực cho người nộp thuế.

Gia tăng tiện ích cho người nộp thuế
Đồng hành với người nộp thuế trong thực hiện quyết toán thuế

Ngành Thuế đang tập trung lực lượng hỗ trợ người nộp thuế rà soát hồ sơ, kê khai và làm thủ tục quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thu nhập cá nhân (TNCN), bảo đảm mọi người nộp thuế đều có thể tiếp cận thông tin và được hỗ trợ một cách tốt nhất... là khẳng định của bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh.

Đồng hành với người nộp thuế trong thực hiện quyết toán thuế
Đa dạng phương thức hỗ trợ người nộp thuế

Năm 2022 được xem là năm nhiều dấu ấn của ngành thuế khi không chỉ thực hiện thành công các nhiệm vụ của ngành, mà còn thực hiện tốt vai trò đồng hành, hỗ trợ người nộp thuế.

Đa dạng phương thức hỗ trợ người nộp thuế

TIN MỚI

Return to top