ClockThứ Sáu, 28/06/2024 17:05

Bắt giữ cá thể trăn quý lạc vào quán cà phê

TTH.VN - Ngày 28/6, ngay khi nhận được tin báo của người dân có một cá thể trăn đang bò vào khu vực quán cà phê công viên, Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông khẩn trương tổ chức lực lượng tiến hành bắt giữ kịp thời, đảm bảo an toàn cho người dân.

Tự nguyện giao nộp cá thể trăn gấm nguy cấp

Lực lượng bắt giữ trăn gấm 

Cá thể trăn này được xác định là trăn gấm quý và hiếm, hiện đang được Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông chăm sóc và tiến hành các thủ tục theo quy định để thả về môi trường tự nhiên trong thời gian sớm nhất.

Cá thể trăn gấm khoảng 6 kg, có tên khoa học Python reticulatus, thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nhóm IIB, được quy định tại Nghị định số 84/2021/NĐ-CP ngày 22/9/2021 của Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 06/2019/NĐ-CP ngày 22/1/2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý và hiếm.

Tin, ảnh: HOÀNG DUY
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều cá thể động vật quý hiếm được thả về tự nhiên

Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh ngày 21/6, sau khi tiếp nhận từ người dân tự nguyện giao nộp và tiến hành chăm sóc, có 6 cá thể động vật hoang dã quý, hiếm được thả về môi trường tự nhiên trong điều kiện sức khoẻ bình thường.

Nhiều cá thể động vật quý hiếm được thả về tự nhiên
Tự nguyện giao nộp khỉ đuôi lợn quý, hiếm

Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh ngày 15/6, lực lượng kiểm lâm tỉnh tiếp nhận một cá thể khỉ đuôi lợn quý, hiếm, nguy cấp từ một người dân tự nguyện giao nộp.

Tự nguyện giao nộp khỉ đuôi lợn quý, hiếm
Tự nguyện giao nộp cá thể trăn gấm nguy cấp

Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông thông tin ngày 5/6, đơn vị đã tiếp nhận một cá thể trăn gấm từ ông Hoàng Tôn Bảo Thiện, trú tại thôn Phú Nhuận, xã Hương Xuân (Nam Đông) tự nguyện giao nộp.

Tự nguyện giao nộp cá thể trăn gấm nguy cấp
Return to top