ClockThứ Sáu, 24/11/2023 14:00
Thông tin doanh nghiệp

BGI Topaz Downtown được lòng nhà đầu tư nhờ thiết kế cao độ tránh lũ lụt

TTH.VN - Phát triển từ ý tưởng về một dự án sở hữu cao độ ấn tượng, hạn chế tối đa tác động từ những trận lũ thường niên tại Huế của chủ đầu tư BGI Group, Zoo Studio - đơn vị thiết kế hàng đầu thế giới đến từ Nhật Bản, đã bắt tay vào kiến tạo dự án BGI Topaz Downtown với kỳ vọng nâng tầm chất lượng cuộc sống cho cư dân nơi đây.

Tính ứng dụng từ thiết kế cao độ hiếm gặp

Lựa chọn Huế làm trạm dừng chân lý tưởng trong hành trình kiến tạo giá trị sống, ngay từ ngày đầu tiên, liên danh CĐT BGI Group và IUC đã đặt vấn đề “thiên thời - địa lợi” làm trọng tâm để đảm bảo yếu tố “nhân hòa”. Chính vì thế, chủ đầu tư đã nghiên cứu kỹ lưỡng khí hậu địa phương để cùng đơn vị tư vấn, đi tìm lời giải cho bài toán ngập lụt mỗi mùa mưa tới.

 
Phối cảnh dự án có cao độ hiếm tại Huế - BGI Topaz Downtown 

Sau quá trình tính toán, đo đạc cẩn thận của đơn vị thi công, dự án BGI Topaz Downtown chính thức được thành hình với cao độ vượt trên mức lũ lịch sử từng gây ngập lụt tại thành phố Huế. Cụ thể, dự án được san nền cao hơn khu vực khác tới 4,1m, cao hơn mặt đường Hoàng Quốc Việt hiện hữu gần 1m. Đồng thời, đơn vị thiết kế cũng chú ý đến cao độ san nền trong từng lô đất từ 2,4-2,7m theo hướng dốc ra đường lớn, đảm bảo thoát nước dễ dàng, giảm khả năng ngập lụt.

Đây được đánh giá là tính ứng dụng đậm chất Nhật Bản được Zoo Studio áp dụng vào dự án BGI Topaz Downtown. Nhật Bản là một nước chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai, chính vì thế, kiến trúc khu vực không chỉ cần đẹp về thẩm mỹ, tối ưu về công năng mà còn phải bền vững, chất lượng, chịu được mọi áp lực từ thiên nhiên.

BGI Topaz Downtown được thiết kế mang đậm phong cách Nhật 

Người Nhật và người Huế mang nhiều nét tương đồng về tính cách. Họ chỉn chu, cầu toàn và đặc biệt cẩn thận do hay phải ứng phó với điều kiện thời tiết thất thường. Chính vì thế, ngôi nhà không chỉ là nơi an cư, mà còn là nơi trú ẩn an toàn mỗi mùa lũ về cũng như đảm bảo tính thoáng mát về mùa hè khi thời tiết Huế khá nóng nực. Zoo Studio đã ứng dụng hoàn toàn phù hợp phong cách kiến trúc ấy vào BGI Topaz Downtown khi nâng cao độ dự án lên độ cao chưa từng có tại Huế, nhưng vẫn đảm bảo cảnh quan chung cho cả khu phố cũng như chất lượng xây dựng.

“Các căn nhà phố, nhà vườn liên kế tại BGI Topaz Downtown được xây dựng cẩn thận với chất lượng tuyệt đối, nhà riêng tường, riêng móng, giữa tường có lớp xốp lót cách âm. Tường được xây bằng gạch bao, có độ dày 200mm và sơn 3 lớp đảm bảo độ bền và chống thấm hiệu quả. Nguyên vật liệu sử dụng đều được tuyển chọn trực tiếp từ chủ đầu tư, đảm bảo chất lượng công trình lên tới hàng trăm năm”, đại diện nhà thầu thi công dự án cho biết.

Nhờ thiết kế cao độ hiếm gặp và chất lượng vượt trội, trong trận lũ lập đỉnh trung tuần tháng 11/2023 vừa qua, BGI Topaz Downtown là khu vực hiếm hoi không bị chìm trong biển nước.

 
 BGI Topaz Downtown trong trận lũ lập đỉnh trung tuần tháng 11/2023 

Ông Toshi Kawauchi (Giám đốc Zoo Studio) khẳng định, BGI Topaz Downtown là dự án duy nhất tại Huế (tính đến thời điểm này) có độ cao cốt nền vượt trên mức đỉnh lũ và cao hơn khu vực khác lên tới 4,1m. Ngay từ ý tưởng thiết kế của chủ đầu tư, đã cho thấy cái tâm và tầm của BGI Group trong việc triển khai dự án đầu tay của mình tại Huế, bởi để nâng được lên cao độ như thiết kế với hệ hống thoát nước ngầm thông mình đã làm tăng đáng kể chi phí đầu tư của dự án.

“Tại BGI Topaz Downtown, CĐT không chỉ kiến tạo một nơi để kinh doanh mà còn là một nơi để về, bình yên và an toàn. Một nơi không còn phải đau đáu nỗi lo thường nhật bởi những cơn lũ bất chợt, một nơi yên tâm để an cư, đầu tư, phát triển kinh doanh, buôn bán nhờ nguồn vượng khí tài lộc từ sông Như Ý”, ông Toshi Kawauchi nói.

BGI Topaz Downtown khai mở cuộc sống mới tiện nghi, hiện đại

Lấy cảm hứng từ những con phố giao thương sầm uất hàng đầu Nhật Bản, BGI Topaz Downtown kỳ vọng kiến tạo một điểm đến mua sắm, kinh doanh mới tại Huế, mang đến trải nghiệm giải trí, vui chơi sôi động với các thương hiệu hàng đầu Việt Nam và thế giới.

Không chỉ thế, với thiết kế tối đa công năng sử dụng, BGI Topaz Downtown còn khai mở một không gian sống tiện nghi, hiện đại. Tại đây, cư dân có thể trải nghiệm hàng trăm tiện ích chỉ trong vài phút di chuyển, nhờ hưởng lợi trực tiếp từ vị trí lõi trung tâm liên khu hành chính mới của thành phố Huế, liền kề Aeon Mall chuẩn bị đi vào vận hành vào cuối năm 2024.

 BGI Topaz Downtown khai mở cuộc sống mới hạnh phúc tại Huế 

Sống tại BGI Topaz Downtown, chủ nhân có thể thảnh thơi trải nghiệm nhịp sống sôi động, mua sắm, vui chơi, giải trí ngay trong nội khu mà không phải lo lắng về những trận lũ xảy ra thường xuyên.

Ghi điểm với khách hàng bởi chất lượng vượt trội, độ cao hiếm gặp và tiến độ vượt trội, đã hoàn thiện, sẵn sàng bàn giao, BGI Topaz Downtown nhanh chóng trở thành chốn an cư lý tưởng được nhiều khách hàng lựa chọn xuống tiền. Đặc biệt, chọn mua nhà phố, nhà vườn liên kế BGI Topaz Downtown ở thời điểm này, chủ sở hữu còn nhận được chính sách hỗ trợ tối đa từ chủ đầu tư với lãi suất 0% trong 2 năm.

Ngày 26/11/2023, dự án chính thức khai trương văn phòng bán hàng, khách hàng có thể trực tiếp đến dự án tham quan và kiểm chứng chất lượng sản phẩm, đảm bảo an tâm trước khi quyết định đưa ra quyết định sở hữu.

Thông tin liên hệ:

Liên danh Chủ đầu tư: IUC Group và BGI Group

Đơn vị phát triển kinh doanh dự án: An Bình Invest

Đại lý phân phối:

Đất Xanh Miền Bắc - 0917612020

Lâm Thủy Mộc - 0906291791

NPX Việt Nam - 0981131325

Bold Land - 0905869078

Địa chỉ: Đường Hoàng Quốc Việt, phường An Đông, TP. Huế

Hotline: 097.121.8726

Fanpage: https://www.facebook.com/BGITopazDowntown.Official  

Website:  https://bgitopazdowntown.bgi.vn/   

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp

Gần đây, nhiều gia đình ưa chuộng xu hướng thiết kế nội thất với hệ thống chiếu sáng đa lớp. Ý tưởng này giúp không gian nội thất được bao trùm bởi nhiều mức độ ánh sáng khác nhau, không giới hạn thời gian.

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Châu Á: Chỉ 12% nhà đầu tư có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào giải pháp khí hậu

Dường như có một khoảng cách hành động giữa các nhà đầu tư tổ chức ở châu Á khi nói đến đầu tư vào môi trường, xã hội và quản trị (ESG). Tuy các nhà đầu tư thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến việc chuyển vốn sang những cơ hội nổi lên từ sự thúc đẩy hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 trên toàn cầu, chỉ có 12% đặt mục tiêu tăng cường đầu tư vào các giải pháp khí hậu, theo một cuộc khảo sát do Nhóm Nhà đầu tư châu Á về biến đổi khí hậu (AIGCC) thực hiện.

Châu Á Chỉ 12 nhà đầu tư có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào giải pháp khí hậu
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

TIN MỚI

Return to top