ClockChủ Nhật, 05/03/2023 06:03

Cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

TTH.VN - Đó là yêu cầu đặt ra tại 4 lớp tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm cho 220 hộ hội viên nông dân tại các huyện Phong Điền, Quảng Điền, TX. Hương Trà và TP. Huế.

Ổi ngon A Lưới hút khách

leftcenterrightdel

 Nông sản an toàn ở A Lưới

Tại các buổi tập huấn, các hội viên nông dân được bà Hồ Thị Hương Giang - Phó trưởng Phòng Chế biến thương mại thuộc Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh phổ biến về các văn bản pháp luật liên quan đến vấn đề sản xuất, kinh doanh nông sản sạch, đảm bảo sản xuất và kinh doanh các loại nông sản an toàn; tình hình quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện nay.

Ngoài ra, các hộ hội viên còn được nghe các khái niệm cơ bản về quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm; yêu cầu và trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, các hội viên nông dân cũng chia sẻ kinh nghiệm trong việc lựa chọn thực phẩm sạch, cũng như các phương pháp chế biến thức ăn tốt cho sức khỏe, lợi ích của thực phẩm an toàn và tác hại của thực phẩm không an toàn đối với đời sống con người.

Yêu cầu đặt ra là mỗi học viên sẽ là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền, vân đông hôi viên nông dân áp dụng các kiến thức vào thực tế để sử dụng, sản xuất, kinh doanh nông sản an toàn. Từ đó, góp phần chung tay tạo sự chuyển biến nhận thức của nông dân về việc đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng; cải thiện môi trường, tăng nguồn thu nhập từ sản xuất nông sản an toàn cho bà con nông dân để chung sức hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Theo kế hoạch, trong tháng 3 và tháng 4, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục tổ chức 5 lớp tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm cho cho hội viên nông dân các huyện Phú Lộc, Phú Vang, Nam Đông, A Lưới và thị xã Hương Thủy.

Tin, ảnh: TRIỀU NGA
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Sáng 30/3, thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, cơ quan này đã thống nhất với đơn vị liên quan về phương án điều tiết, phân luồng xe đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhằm giảm tải cho tuyến đường này. Theo đó, xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi - rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top