ClockChủ Nhật, 29/01/2023 16:02

Cơ hội lớn xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, thị trường Trung Quốc là kỳ vọng lớn nhất với ngành cá tra trong năm 2023 sau khi nước này dỡ bỏ các quy định kiểm soát, xét nghiệm COVID-19 đối với hàng nhập khẩu.

Xuất khẩu thủy sản của cả nước dự đoán sẽ cán mốc 11 tỷ USDHàng nông, lâm, thủy sản xuất siêu khoảng 3,3 tỷ USDCá tra Việt Nam vẫn “kẹt” thị trường xuất khẩu

Bên cạnh đó, tăng trưởng xuất khẩu cá tra vào thị trường ASEAN cũng khá tốt khi các nước ở khu vực này ít chịu tác động của lạm phát và dịch vụ ăn uống phục hồi mạnh mẽ nhờ mở cửa du lịch.

Ngành cá tra kỳ vọng nhiều vào thị trường Trung Quốc

Ngoài ra, khối thị trường của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cũng rất đáng kỳ vọng nhờ lợi thế ưu đãi thuế quan và cùng sự tăng trưởng kinh tế ổn định và khả quan của một số nước.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam đánh giá với xu hướng thị trường như trên có thể kỳ vọng các DN xuất khẩu cá tra Việt Nam đạt kim ngạch vượt mức kỷ lục 2,4 tỉ USD được ghi nhận trong năm 2022, dù hai thị trường truyền thống là Mỹ và châu Âu dự báo sụt giảm.

Theo NLĐ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ĐỊNH HƯỚNG ĐẦU TƯ TẠI ĐÔNG NAM Á:
Việt Nam nổi bật nhờ năng lực sản xuất giá trị cao

Các nhà đầu tư tập trung vào cơ hội ở Đông Nam Á cần cân nhắc tận dụng các dịch vụ cung cấp chuẩn đối sánh “Benchmarking” đa quốc gia để xác định những điểm đến hứa hẹn nhất trong khu vực để gia nhập thị trường, theo trang tin ASEAN Briefing.

Việt Nam nổi bật nhờ năng lực sản xuất giá trị cao
Việt Nam có tấm vé thứ 13 đến Olympic Paris 2024

Sáng 22/6, Tổng cục Thể dục thể thao cho biết, võ sỹ judo Hoàng Thị Tình đã mang về thêm một suất chính thức tham dự kỳ Thế vận hội mùa hè Olympic 2024 tại Paris cho thể thao Việt Nam.

Việt Nam có tấm vé thứ 13 đến Olympic Paris 2024

TIN MỚI

Return to top