ClockThứ Bảy, 18/05/2024 20:05

Còn nhiều lối đi tự mở ngang đường sắt mất an toàn

TTH.VN - Dù đã có một số giải pháp nhưng trên tuyến đường sắt Bắc - Nam chạy song song với Quốc lộ 1A, đi qua địa bàn TP. Huế, TX Hương Thuỷ, Hương Trà…còn tồn tại khá nhiều lối đi ngang tự mở.

Đảm bảo trật tự cho đô thị trung tâmNhững tuyên bố đáng chú ý của quan chức cấp cao Nga trong Ngày Chiến thắngKhông xảy ra trọng án, tai nạn giao thông nghiêm trọng An toàn cho người dân và du khách

Một lối tự mở qua đường sắt trên đường Lê Duẩn, TP. Huế 

Điều này tiềm ẩn nguy cơ lớn về tai nạn giao thông (TNGT), đe dọa tính mạng, tài sản của người dân. Đã có nhiều vụ TNGT đường sắt xảy ra tại các đường ngang tự mở.

Nguy cơ mất ATGT đường sắt trên địa bàn Thừa Thiên Huế sẽ không dừng lại, nếu không có những giải pháp bảo vệ an toàn khi tình trạng các lối tự mở ngang đường sắt vẫn tồn tại và lấn chiếm hành lang tuyến đang diễn ra phổ biến. Hiện nay, dọc tuyến đường Lê Duẩn (TP.Huế) song song với đường sắt, để thuận tiện cho việc đi lại, buôn bán, nhiều người dân đã dùng ván và những tấm bê tông lót nền mở lối đi cắt ngang khá dày để đi vào nhà và ngược lại, nguy cơ mất ATGT. Tại khu vực Phường An Hoà, Hương An-TP. Huế còn tồn tại nhiều lối tự mở ngang đường sắt vừa hẹp, nhỏ khuất tầm nhìn hướng tàu chạy, trở thành điểm đen giao thông đáng lo ngại.

Ông Đặng Văn Thanh, Phó Giám đốc Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, trong thời gian qua, các điểm đen về giao thông đường sắt đã cơ bản được xóa bỏ. Hiện tại, trên tuyến đường sắt qua địa bàn Thừa Thiên Huế còn 62 đường ngang tự mở có nguy cơ mất ATGT nên đơn vị có kế hoạch phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương giải tỏa những lối đi tự mở, bảo đảm ATGT; đồng thời xử lý dứt điểm các vi phạm hành lang đường sắt...

Một số hình ảnh đường ngang tự mở mất an toàn giao thông đường sắt:

Lối tự mở ngang đường sắt tại Km 682+920 qua địa bàn Phường An Hoà trở thành điểm đen giao thông đường sắt 
Lối tự mở qua đường sắt nối đường Lê  Duẩn, TP. Huế 
Đường ngang tự mở tại Km 690+380 (Lương Văn Can, TP. Huế) cũng là điểm đen mất ATGT đường sắt 
Người dân ở đường Lê Duẩn dùng những tấm bê tông bắc qua đường sắt mất ATGT 
Những tấm ván tạo lối mở cho các gia đình ở đường Lê Duẩn qua lại đường sắt
Một trong những trường hợp chiếm hành lang đường sắt để kinh doanh buôn bán tại phường Hương An, TP. Huế 
Biển cảnh báo qua đường ngang tại P. An Hoà, TP. Huế gần như mất tác dụng 
Nỗ lực của ngành đường sắt vừa phối hợp đóng đường ngang tại KM698+050 tại P. Thuỷ Châu, TX. Hương Thu

SONG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm soát, sử dụng Quỹ Bảo hiểm y tế an toàn, hiệu quả

Số liệu của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho thấy, ước tính trong 6 tháng đầu năm, mức sử dụng Quỹ Khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bình quân trên toàn quốc là 50,6%. Đáng lưu ý, cùng với việc gia tăng số lượt khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, chi phí bình quân cho mỗi lượt khám, chữa bệnh trong 6 tháng đầu năm 2024 cũng tăng khoảng 8,6% so với cùng kỳ năm 2023…

Kiểm soát, sử dụng Quỹ Bảo hiểm y tế an toàn, hiệu quả
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cách giảm ho bổ phổi mùa trái gió trở trời hiệu quả an toàn

Thời tiết thường xuyên thay đổi, đặc biệt là vào mùa mưa gió làm cho nhiều người phải đối mặt với các vấn đề về đường hô hấp như ho, đờm, đau rát họng. Để giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả và an toàn, nhiều chuyên gia đã đưa ra lời khuyên về việc sử dụng Thiên Môn Bổ Phổi Premium – sản phẩm hỗ trợ cải thiện sức khỏe đường hô hấp từ thiên nhiên.

Cách giảm ho bổ phổi mùa trái gió trở trời hiệu quả an toàn
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: An toàn và nghiêm túc

Chiều 28/6, sau khi kết thúc môn thi ngoại ngữ, trên 12.800 thí sinh trong toàn tỉnh đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Đến thời điểm này, kỳ thi đã được tổ chức thành công, đảm bảo an toàn, chất lượng và đúng quy chế.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 An toàn và nghiêm túc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top