ClockThứ Ba, 23/10/2018 13:00

Xi măng Đồng Lâm: Dấu ấn 4 năm vận hành

TTH - Sau gần 4 năm xây dựng, phát triển, Công ty CP Xi măng Đồng Lâm đã và đang không ngừng nỗ lực khẳng định vị thế, từng bước đưa Đồng Lâm trở thành thương hiệu xi măng hàng đầu tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Xi măng Đồng Lâm: Phát triển sản xuất với chia sẻ lợi ích cộng đồngCông ty CP Xi măng Đồng Lâm: Bê tông hóa những tuyến đườngXi măng Đồng Lâm chung tay xây dựng nông thôn mớiXi măng Đồng Lâm tài trợ 1.800 tấn xi măng để xây dựng nông thôn mới

Phòng thí nghiệm tại Nhà máy Xi măng Đồng Lâm. Ảnh: DNCC

Hiện đại và “xanh”

Đến thăm Xi măng Đồng Lâm, điều làm chúng tôi ngạc nhiên là không gian xanh, sạch. Khu vực điều hành trong khuôn viên nhà máy hầu như không có tiếng ồn và khói bụi. Cây cối xung quanh nhà máy đều phát triển xanh tươi, khác hẳn với suy nghĩ trước đây về một nhà máy xi măng đầy bụi bặm. Hiện đại bởi Đồng Lâm là nhà máy đầu tiên tại Nam Trung bộ được vận hành tự động hóa mức độ cao.

Có dây chuyền sản xuất hiện đại, phòng thí nghiệm đạt chuẩn VILAS, các thiết bị chính, chủ đạo đều được nhập khẩu từ châu Âu, Úc và nguồn nguyên liệu đá vôi, sét trữ lượng lớn và đội ngũ lao động lành nghề, tâm huyết, sản phẩm Xi măng Đồng Lâm đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu thụ ngày càng chuyên nghiệp của thị trường.

Ông Trần Chấn Lễ, Trợ lý Tổng Giám đốc Công ty CP Xi măng Đồng Lâm giới thiệu: Về tiêu chí sạch, chúng tôi có những thiết kế “độc nhất vô nhị”: nhà máy tọa lạc trên đồi cao, hệ thống bãi chứa và đường nội bộ được xây dựng theo độ dốc tự nhiên của mặt đồi nhằm tạo tính năng tự làm sạch. Khi có mưa, nước sẽ cuốn bụi bẩn xuống hệ thống cống và được xử lý tập trung, tạo lập không gian vừa trong lành, vừa tiết kiệm chi phí. Trong và xung quanh nhà máy đều được kiểm soát bụi nhờ công ty đã đầu tư hệ thống thu hồi, đảm bảo môi trường an toàn và sức khỏe nghề nghiệp cho người lao động.

“Sinh sau đẻ muộnvà gặp không ít thách thức trong quá trình bắt đầu vận hành như việc khai thác nguyên liệu, sản xuất phải đảm bảo an toàn trong điều kiện mưa lũ (diễn ra hàng năm ở Huế) hay việc tuyển dụng nhân sự giỏi cực kỳ khó khăn, hạ tầng vận chuyển không thuận lợi... nhưng trong 4 năm liền, sản xuất kinh doanh của Đồng Lâm đều tăng trưởng với những con số ấn tượng: sản lượng tiêu thụ trên 2,5 triệu tấn Clinker; hơn 3,5 triệu tấn xi măng; doanh thu gần 5.000 tỷ đồng; nộp ngân sách bình quân 50 tỷ đồng/năm; tăng trưởng bình quân 10%/năm”, Giám đốc Bộ phận Tài chính kế toán Nguyễn Văn Duẩn hồ hởi nói.

Nhân văn, chuyên nghiệp và phát triển bền vững

“Đó là 3 giá trị cốt lõi mà Đồng Lâm đang theo đuổi và cố gắng hoàn thiện”, ông Trần Chấn Lễ cho hay. Tại Đồng Lâm, nhân văn được thể hiện từ những điều nhỏ nhất mà công ty đang thực hiện. “Chúng tôi tạo môi trường làm việc tốt nhất cho gần 500 kỹ sư, công nhân đang trực tiếp tham gia sản xuất. Ở đây, mọi người được thể hiện giá trị cá nhân và tự hào vì được làm việc cho Đồng Lâm. Chúng tôi quan niệm, phát triển bền vững là tạo lập sự cân bằng tối ưu giữa việc sử dụng các nguồn tài nguyên và trách nghiệm xã hội. Do đó, Đồng Lâm tự nguyện cam kết và được QUACERT chứng nhận tuân thủ đầy đủ hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, đặc biệt là hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015”, ông Lễ nói.

Cùng với hoạt động sản xuất chuyên nghiệp, giá trị nhân văn và phát triển bền vững của Xi măng Đồng Lâm còn được thể hiện qua hàng loạt các nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, công tác an sinh xã hội. Chỉ tính riêng trong hai năm 2017-2018, doanh nghiệp đã tự nguyện đóng góp gần 8 tỷ đồng cho những hoạt động này. Các chương trình tiêu biểu như: Đồng hành cùng nông thôn mới của tỉnh các năm 2017, 2018; xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo ở Phong Điền; xây dựng đường giao thông nông thôn, tài trợ giáo dục, văn hóa... Những việc làm thiết thực, nghĩa tình ấy đã góp phần đem lại niềm vui, sức khỏe cho nhiều đối tượng và san sẻ bớt nỗi lo cho toàn xã hội nói chung.

Theo Tổng Giám đốc Công ty CP Xi măng Đồng Lâm, ông Phan Lê Dũng, sau gần 4 năm ra đời, Xi măng Đồng Lâm đã tạo dựng được uy tín thương hiệu và đứng vững trên thị trường. Mục tiêu chiến lược của công ty từ nay đến 2020 là đưa Đồng Lâm trở thành thương hiệu xi măng hàng đầu tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Tọa lạc tại thôn Cổ Xuân, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Dự án Nhà máy Xi măng Đồng Lâm được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 404/TTg-CN ngày 13/3/2006 theo quy hoạch phát triển ngành Công nghiệp Xi măng Việt Nam giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn đến 2030. Theo đó, dự án Nhà máy Xi măng Đồng Lâm với quy mô gần 100 ha, tổng kinh phí đầu tư giai đoạn 1 trên 4.500 tỷ đồng (250 triệu USD).

Ngày 29/11/2014, Đồng Lâm đã chính thức cho ra lò những tấn xi măng đầu tiên. Đến nay, Xi măng Đồng Lâm đã trở thành một thương hiệu quen thuộc với khách hàng khu vực miền Trung và Tây Nguyên với hệ thống phân phối trải dài từ Quảng Bình đến Khánh Hòa. Ngoài ra, công ty còn hợp tác, xuất khẩu xi măng và clinker chất lượng cao đến các doanh nghiệp của Singapore, Hồng Kông, Myanmar, Úc...

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển
Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

TIN MỚI

Return to top