ClockThứ Hai, 10/04/2023 18:16

Cửa hàng xăng dầu cầu Lim liệu có găm hàng

TTH.VN - Một vài ngày qua, khá nhiều khách hàng đến đổ xăng, dầu tại Cửa hàng xăng dầu cầu Lim đều phải quay về. Điều này dấy lên nghi vấn về hành vi găm hàng chờ tăng giá.

Giá xăng, dầu tăng có lần tăng thứ 6Bảo đảm tính công khai, minh bạch trong quản lý Quỹ bình ổn xăng dầuThị trường xăng dầu: Bao giờ hết rối?Các cửa hàng ngưng bán xăng đã hoạt động lại bình thườngThị trường xăng dầu Huế: Đảm bảo nhu cầu người tiêu dùng

leftcenterrightdel
 Chỉ 1 trong 8 vòi bơm tại cửa hàng còn hoạt động. Ảnh chụp sáng 10/4

Anh N.L.P (đường Minh Mạng) cho hay, hôm qua tôi đến Cửa hàng xăng dầu cầu Lim (Công ty CP xăng dầu DKC Huế) - số 2 Võ Văn Kiệt, P. Thủy Xuân, TP. Huế đổ dầu cho chiếc bán tải nhưng nhân viên thông báo hết dầu nên quay về. Sáng nay (10/4), cứ tưởng cửa hàng đã bổ sung dầu, tôi ghé đến thì thấy cả 4 cột bơm đều dán thông báo hỏng. Vậy tóm lại cột hỏng hay hết hàng?

Tương tự, chị N.T.T (Lê Ngô Cát) cho biết, sáng 10/4 đến đổ xăng RON 95 tại Cửa hàng bán lẻ xăng dầu cầu Lim, thấy nhân viên của cửa hàng ra dấu hết xăng nên tôi phải đi nơi khác, khi quay ra mới để ý thấy cả 4 cột bơm dán thông báo máy hỏng, nhưng rất nhỏ, phải tới gần mới thấy.

Ghi nhận tại Cửa hàng bán lẻ xăng dầu cầu Lim sáng 10/4, trong 8 vòi bơm có 1 vòi bán xăng RON 92 hoạt động bình thường, 7 vòi còn lại (bao gồm xăng RON95, dầu diesel, dầu hỏa) dán thông báo trụ hỏng như phản ánh của người dân.

Từ những chi tiết trên, nhiều người đặt nghi vấn, có hay không chuyện cửa hàng xăng dầu cầu Lim găm hàng, bởi đến 15h chiều 11/4 sẽ là phiên điều chỉnh giá theo chu kỳ của Liên bộ Tài chính – Công thương, trong khi một vài ngày gần đây, nhiều nhận định cho thấy, tác động từ thị trường xăng dầu thế giới sẽ khiến xăng dầu Việt Nam tăng giá sau kỳ điều hành chiều 11/4.

Ông Nguyễn Văn Thống – Giám đốc Công ty CP xăng dầu DKC Huế cho biết, cửa hàng xăng dầu cầu Lim có 4 cột bơm với 8 vòi, trong đó, 2 cột (4 vòi) đã hỏng, không sử dụng mấy năm nay. Và do lượng bán ra không nhiều nên công ty dừng bán tại 2 cột bơm này.

Ở 2 cột còn lại, có 1 vòi bị hỏng vào ngày 5/4, cửa hàng đã làm báo cáo gửi Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh và Trung tâm Đo lường, thử nghiệm & thông tin khoa học (Sở Khoa học & Công nghệ); 2 vòi khác bị hỏng ngày 8/4, cửa hàng đã làm báo cáo nhưng có lẽ nhân viên chưa gửi kịp, công ty sẽ chấn chỉnh việc này.

Liên quan đến nghi vấn găm hàng, ông Thống cho rằng, Công ty CP xăng dầu DKC Huế thuộc Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức - đơn vị nhập khẩu xăng dầu trực tiếp nên không có chuyện găm hàng đợi tăng giá mới bung ra bán để hưởng chênh lệch.

leftcenterrightdel
 Lực lượng QLTT tỉnh đến kiểm tra sau khi tiếp nhận thông tin từ phóng viên

Sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, ông Phan Hùng Sơn – Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh cho hay đã cử Đội QLTT số 2 đến kiểm tra sáng cùng ngày và ghi nhận thực tế đúng như phản ánh của phóng viên. "Theo số liệu kế toán cung cấp trên sổ nhật ký bán hàng, số hàng tồn xăng RON 92 còn 5.000 lít, xăng RON 95 còn 585 lít, dầu diesel còn 577 lít. Như vậy, đây là dấu hiệu hết hàng chứ không phải găm hàng, bởi với số lượng xăng RON 95 và dầu diesel tại bể như thế thì vòi không thể hút lên để bơm cho khách", ông Sơn nói.

Tiếp tục trao đổi, ông Nguyễn Văn Thống cho biết, do mấy ngày qua đi công tác nên chưa thể trực tiếp kiểm tra lượng hàng, và sự cố ở cửa hàng xăng dầu cầu Lim có thể vừa do hỏng trụ bơm, vừa do hết hàng tạm thời. Trước mắt, trong sáng 11/4, công ty sẽ nhập hàng đầy đủ để phục vụ khách. Về các cột bơm bị hỏng, sau khi sửa chữa và được cơ quan chức năng kiểm định, dán tem niêm phong các cột bơm này sẽ phục vụ khách hàng trở lại.

Hiện, trên địa bàn tỉnh có 132 tổ chức kinh doanh xăng dầu, trong đó 129 cửa hàng với trên 700 cột bơm đang hoạt động bình thường; 5 cửa hàng còn lại ngừng kinh doanh hoặc chuyển sang chỉ bán dầu diesel. 

Theo Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Phan Hùng Sơn, sau khi tiến hành kiểm tra, đơn vị sẽ có buổi làm việc với Cửa hàng xăng dầu cầu Lim và Công ty CP xăng dầu DKC Huế để làm rõ thêm chuyện găm hàng, hết hàng hay hỏng hóc cột bơm, đồng thời, đôn đốc các đơn vị trực thuộc tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh, không để xảy ra hiện tượng găm hàng, đầu cơ…

Bài, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá xăng dao động nhẹ

Sau phiên điều hành của Liên bộ Tài chính – Công thương, giá xăng ở kỳ điều hành này tăng - giảm trong khoảng chưa đến 100 đồng/lít, trong khi các mặt hàng dầu có biến động mạnh hơn.

Giá xăng dao động nhẹ
Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2 trong kỳ điều hành ngày 21 3

TIN MỚI

Return to top