ClockThứ Sáu, 02/06/2023 22:07

Đánh giá, rút kinh nghiệm về cuộc diễn tập thực binh phòng cháy, chữa cháy rừng

TTH.VN - Tối 2/6, các địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm về cuộc diễn tập thực binh phòng cháy, chữa cháy rừng & tìm kiếm cứu nạn (PCCCR & TKCN) năm 2023 TX. Hương Thủy vừa diễn ra chiều cùng ngày.

Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối trước, trong & sau diễn tập

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh (giữa) trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều đóng góp trong công tác diễn tập

Biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm cao của lãnh đạo thị xã và lãnh đạo, chỉ huy và các lực lượng tham gia, tại buổi họp rút kinh nghiệm, thượng tá Phan Thắng – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh nhận định, cuộc diễn tập có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác PCCCR & TKCN của địa phương hiện nay.

Theo thượng tá Phan Thắng, cuộc diễn tập lần này có một số điểm nổi bật: Công tác chuẩn bị được Ban chỉ đạo diễn tập PCCCR & TKCN TX. Hương Thủy chủ động và triển khai đồng bộ, chu đáo ở tất các các khâu; quá trình diễn tập đã vận hành cơ chế và thực hành xử trí các tình huống giả định qua từng giai đoạn bảo đảm nhạy bén, đúng nguyên tắc, sát với tình hình của địa phương theo phương châm “4 tại chỗ”, qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các địa phương về nhiệm vụ PCCCR; sẵn sàng đối phó với các tình huống cháy rừng xảy ra trên địa bàn, bảo vệ tài nguyên rừng, cảnh quan, môi trường và tài sản của Nhân dân.

Tuy nhiên, kết quả trên vẫn chỉ dừng lại ở một cuộc diễn tập, trong khi, thực tiễn sẽ cấp bách, phức tạp hơn nhiều. Vì vậy, thông qua cuộc diễn tập lần này, các cấp, các ngành, các đia phương cần tiếp tục nghiên cứu, nghiêm túc rút kinh nghiệm để tham mưu tổ chức thực hiện hiệu quả khi có tình huống thật xảy ra.

Thượng tá Phan Thắng cũng đề nghị, trước mắt, lãnh đạo các cấp, các ngành tiếp tục tuyên truyền, vận động Nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng ứng phó với các hiện tượng thiên tai, thảm họa, cháy rừng…; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp trong rà soát, dự báo, cảnh báo các khu vực có nguy cơ cao xảy ra cháy rừng.

Bên cạnh đó, nâng cao khả năng tham mưu, xây dựng kế hoạch và phối hợp trong huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành và nhân dân; chỉ đạo các lực lượng chuyên ngành thực hiện tốt phương án PCCCR, bảo đảm đầy đủ lực lượng, vật tư, trang thiết bị và hậu cần theo phương châm “4 tại chỗ” thường trực tại địa phương để sẵn sàng phối hợp với các lực lượng trong trường hợp xảy ra cháy rừng…

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào

TIN MỚI

Return to top