ClockThứ Tư, 18/09/2024 13:12

Đề xuất nâng cấp, cải tạo 7 cây cầu yếu trên địa bàn

TTH.VN - Đó là thông tin được đại diện lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) chia sẻ vào sáng 18/9, nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa và người dân đi lại an toàn.

Đánh giá mức độ an toàn các cầu trên địa bàn tỉnhCầu vượt cửa biển Thuận An chủ động phòng bão Yagi

Cầu treo Bình Thành được đề xuất cải tạo trong dịp này

Qua rà soát, kiểm tra hệ thống cầu dân sinh trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây, ngành GTVT địa phương đã đề xuất UBND tỉnh xem xét sớm nâng cấp cải tạo cầu Lợi Nông (Km2+100); cầu Như Ý (Km2+900); cầu Trung Chánh (Km3+250) trên đường Tỉnh lộ (TL)3; cầu Thanh Long (đường Huỳnh Thúc Kháng, TP. Huế); cầu An Hoà (Km0+616) tại TL4; cầu Nam Giản (Km9+800) tại TL11C và cầu treo Bình Thành tại TL12D, nhằm nâng cao độ an toàn, đáp ứng nhu cầu giao thông vận tại ở các địa phương có công trình được đề xuất trên, như: TP. Huế, TX. Hương Trà, Hương Thủy và huyện Phú Vang, Quảng Điền; đồng thời từng bước hoàn chỉnh quy hoạch hệ thống giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội liên vùng.

Theo đó, cầu Lợi Nông dự kiến nâng cấp cải tạo chiều dài khoảng 49m; mặt cắt ngang cầu 16m và hai đường vào cầu có mặt cắt đoạn giáp cầu 15,5m và đoạn tiếp giáp đường hiện trạng 6m. Cầu Như Ý có chiều dài khoảng 42,15m; mặt cắt ngang 16m; quy mô đường hai đầu cầu có mặt cắt ngang đoạn tiếp giáp cầu 15,5m và đoạn tiếp giáp đường hiện trạng là 6m. Cầu Trung Chánh dài khoảng 18,1m, mặt cắt ngang là 16m; đường hai đầu cầu có mặt cắt ngang đoạn giáp cầu 15,5m và đoạn tiếp giáp đường hiện trạng 6m. Cầu Thanh Long có chiều dài khoảng 43,1m, mặt cắt ngang cầu 13m; đường hai đầu cầu có  mặt cắt ngang 13m. Cầu An Hòa có chiều dài khoảng 9,52m; mặt cắt ngang cầu 19,5m và đường hai đầu cầu có mặt cắt ngang 19,5m. Cầu Nam Giản có chiều dài khoảng 41,15m, mặt cắt ngang cầu 16m; đường hai đầu cầu có mặt cắt ngang đoạn giáp cầu 15,5m, mặt cắt ngang đoạn tiếp giáp đường hiện trạng là 7m. Cầu treo Bình Thành có chiều dài khoảng 213m, mặt cắt ngang cầu 10,5m; đường hai đầu cầu có mặt cắt ngang đoạn giáp cầu là 10m, đoạn tiếp giáp đường hiện trạng là 5,5m.

Nhiều cây cầu ở địa phương được ngành giao thông rà soát đưa vào danh sách cầu yếu cần cải tạo trong thời gian tới  

 Ông Hoàng Xuân Huy, Trưởng phòng Quản lý Giao thông (Sở GTVT) thông tin thêm, các cây cầu trên có kết cấu mặt đường bằng bê tông nhựa cấp cao A1; thuộc dự án nhóm B, công trình giao thông cấp III, tổng mức đầu tư khoảng hơn 194 tỷ đồng, bằng vốn ngân sách Nhà nước và đã được HĐND tỉnh thông qua.

SONG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phí sân bay ở châu Á - Thái Bình Dương có thể tăng cao để nâng cấp cơ sở hạ tầng

Với lưu lượng hàng không ở châu Á - Thái Bình Dương dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong 20 năm tới, hành khách và các hãng hàng không có thể phải trả phí sân bay cao hơn nhằm giúp trang trải chi phí cải thiện cơ sở hạ tầng cần thiết để đáp ứng nhu cầu trong tương lai, ông Stefano Baronci, Tổng Giám đốc Hội đồng sân bay quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương & Trung Đông (ACI APAC & MID) nhận định.

Phí sân bay ở châu Á - Thái Bình Dương có thể tăng cao để nâng cấp cơ sở hạ tầng
Nâng cấp hói Năm Xã, Bảy Xã phục vụ sản xuất

Từng bước nâng cấp tuyến hói Năm Xã, Bảy Xã nhằm phục vụ sản xuất nông nghiệp, đảm bảo tiêu thoát nước trong mùa mưa lũ và bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan môi trường khu vực.

Nâng cấp hói Năm Xã, Bảy Xã phục vụ sản xuất
Nâng cấp hồ đập, bảo vệ nguồn nước

Trên địa bàn tỉnh có khoảng 1.000 công trình thủy lợi, phục vụ tưới tiêu cho khoảng 60 nghìn ha lúa/năm. Tuy nhiên, hiện đa số các công trình đã bị xuống cấp, hư hỏng. Sở NN&PTNT tham mưu UBND tỉnh, đề xuất các bộ, ngành Trung ương bố trí kinh phí thực hiện các dự án nâng cao an toàn đập, hồ chứa đảm bảo tích nước phục vụ sản xuất.

Nâng cấp hồ đập, bảo vệ nguồn nước
Sớm nâng cấp tuyến đường thường xuyên bị xuống cấp

Trải qua thời gian cùng những tác động của lũ lụt, con đường thuộc tuyến WB3 liên xã Quảng Phú - Quảng Vinh thường xuyên bị xuống cấp. Để đảm bảo việc đi lại an toàn cho người dân, mới đây, chính quyền địa phương đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án này.

Sớm nâng cấp tuyến đường thường xuyên bị xuống cấp
Return to top