Thứ Bảy, 09/12/2017 15:06
(GMT+7)
Chiến lược marketing hiệu quả
TTH.VN - Chiến lược marketing hiệu quả là nội dung khóa đào tạo do Công ty CP Viet Mission phối hợp Hội Doanh nhân trẻ tổ chức trong 2 ngày 9 và 10/12.
Khóa học thu hút hơn 100 học viên là các lãnh đạo, nhân viên tại các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tham gia.
TS. Đoàn Đình Hoàng - Chuyên gia marketing và thương hiệu, nhà sáng lập chuỗi cà phê Passio
Theo TS. Đoàn Đình Hoàng - Chuyên gia marketing và thương hiệu, nhà sáng lập chuỗi cà phê Passio, marketing hiện đại khác với marketing truyền thống. Nếu như marketing truyền thống tập trung vào giai đoạn phân phối nghĩa là người sản xuất sẽ sản xuất sản phẩm trước, sau đó mới sử dụng marketing để tiếp cận và thuyết phục khách hàng. Còn marketing hiện đại lại tập trung vào quá trình nghiên cứu của khách hàng. Marketing hiện đại bao gồm tất cả các hoạt động quản lý, nghiên cứu, sản xuất lấy khách hàng làm trung tâm, sản xuất theo nhu cầu thị trường.
Vì thế, xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả là cực kỳ quan trọng. Nếu không có một chiến lược marketing hiệu quả sẽ khó thu hút khách. Trong một doanh nghiệp, một kế hoạch kinh doanh sẽ giúp định hướng cho công ty phát triển, còn kế hoạch marketing sẽ giúp doanh nghiệp biết được phải làm cách nào để thực hiện kế hoạch kinh doanh bằng cách tạo ra mối quan hệ với khách hàng. Trọng tâm của chiến lược marketing phải đảm bảo, các sản phẩm dịch vụ của bạn phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng và luôn hướng tới phát triển lâu dài với các mối quan hệ với khách hàng. Để thực hiện được điều này, cần xây dựng chiến lược linh hoạt, có thể đáp ứng những thay đổi về nhận thức của khách hàng cũng như nhu cầu sản phẩm thị trường.
Khóa học tập trung về phương pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng bán hàng, thiết lập cuộc hẹn, xử lý từ chối và kỹ thuật chốt sale; xây dựng chiến lược marketing bằng cách kết hợp với marketing truyền thống, digital marketing và bán hàng; vận hành các công cụ web, thương hiệu, lập kế hoạch bán hàng…
Tin, ảnh: Hoàng Loan