ClockThứ Sáu, 02/06/2023 20:14

Gần 1.000 người tham gia diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn

TTH.VN - Cuộc diễn tập thực binh phòng cháy, chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn (PCCCR & TKCN) năm 2023 TX. Hương Thủy diễn ra chiều 2/6 tại điểm cao 50 ở thôn 1B xã Thủy Phù. Tham dự có đại diện lãnh đạo Quân khu 4, UBND tỉnh và các sở, ngành, lực lượng hữu quan.

Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối trước, trong & sau diễn tậpTổng duyệt diễn tập thực binh phòng cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng lãnh đạo Quân khu 4, TX. Hương Thủy, TP. Huế và các lực lượng hữu quan tham dự diễn tập

Với đề mục "TX. Hương Thủy phối hợp với TP. Huế được tăng cường lực lượng của trên thực hành PCCCR & TKCN", buổi diễn tập có quy mô khoảng gần 1.000 người cùng hàng ngàn phương tiện, trang thiết bị tham gia.

Theo kịch bản, cuộc diễn tập diễn biến theo trình tự: Lúc 14 giờ ngày 2/6/2023, tại điểm cao 50, thôn 1B, xã Thủy Phù, người dân phát hiện cháy rừng và báo cáo thôn trưởng; thôn trưởng huy động người dân tham gia chữa cháy, đồng thời báo cáo lãnh đạo xã Thủy Phù; lãnh đạo xã Thủy Phù huy động lực lượng, điều hành chữa cháy.

Do đám cháy ngoài tầm kiểm soát, lãnh đạo xã Thủy Phù báo cáo tình hình với UBND TX. Hương Thủy xin chi viện. Sau khi chi viện và về hiện trường trực tiếp chỉ huy dập lửa, nhận thấy tình hình phức tạp, lãnh đạo TX. Hương Thủy báo cáo lên lãnh đạo tỉnh.

Sau khi chỉ đạo các phương án ứng phó, điều động lực lượng, phương tiện để cùng Hương Thủy, TP. Huế chữa cháy, không cho cháy lan lên TP. Huế, lãnh đạo tỉnh đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ huy chữa cháy...

Hương Thủy là địa phương có diện tích rừng tương đối lớn với hơn 27.000ha, trong đó, rừng tự nhiên gần 12.600ha, rừng trồng khoảng 14.800ha.

Địa bàn hiểm trở, phức tạp, cùng việc thiếu ý thức của một bộ phận người dân, nhất là các chủ rừng nên công tác quản lý, bảo vệ và PCCCR trên địa bàn TX. Hương Thủy vẫn còn nhiều bất cập. Đơn cử năm 2021, Hương Thủy xảy ra 7 vụ cháy rừng, trong đó có 2 vụ cháy lớn, thiêu rụi gần 275ha rừng thông, gây thiệt hại hơn 12,5 tỷ đồng.

Do đó, cuộc diễn tập lần này nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, Nhân dân và các chủ rừng, nhất là một bộ phận dân cư sống gần rừng hiểu rõ tầm quan trọng của rừng cũng như những thiệt hại không thể đo đếm do cháy rừng gây ra; đồng thời, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo quản lý điều hành mọi hoạt động trong thực hiện tình trạng khẩn cấp về PCCCR, cũng như các thảm họa về thiên tai của cả hệ thống chính trị, nhất là các cấp chính quyền trên địa bàn.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

leftcenterrightdel
 Đám cháy được người dân phát hiện tại cao điểm 50 thôn 1B, xã Thủy Phù
leftcenterrightdel
 Nhận được tin báo, các lực lượng của thôn và xã khẩn trương đến hiện trường dập lửa
leftcenterrightdel
Tuy nhiên, do gió Tây Nam thổi mạnh khiến ngọn lửa bùng phát dữ dội, vượt tầm kiểm soát

 

leftcenterrightdel
 Lúc này, các lực lượng vũ trang đã kịp thời có mặt 
leftcenterrightdel
 Tất cả khẩn trương tham gia khống chế lửa
leftcenterrightdel
 Lửa bùng phát qua địa điểm khác cách đó một quả đồi...
leftcenterrightdel
 ... khiến các lực lượng luôn trong trạng thái cơ động liên tục
leftcenterrightdel
 Xe tiếp nước sẵn sàng
leftcenterrightdel
 Chống chọi với giặc lửa
leftcenterrightdel
Lực lượng y tế có mặt kịp thời cấp cứu trường hợp ngạt khói
leftcenterrightdel
 Các xe cứu hỏa, các lực lượng PCCC cũng được tỉnh tăng viện kịp thời 
leftcenterrightdel
 Tiến hành làm nguội phòng ngừa lửa bùng phát trở lại
leftcenterrightdel
 Tặng quà động viên các lực lượng tham gia diễn tập

HÀN ĐĂNG ĐOÀN (thực hiện)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn

TIN MỚI

Return to top