ClockThứ Ba, 31/10/2023 12:11
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Giá linh kiện iPhone 15 Pro Max tăng 12% so với iPhone 14 Pro Max

TTH.VN - Gần đây, Nikkei Research vừa mới tiết lộ chi phí sản xuất ước tính dành cho tất cả 4 mẫu iPhone 15 Series. Cụ thể, giá linh kiện của các chiếc iPhone mới nhất nhà Apple đều tăng so với phiên bản tiền nhiệm. Cùng tham khảo bài viết bên dưới để có thông tin chính xác về chủ đề này cũng như lý giải nguyên nhân xoay quanh việc tăng giá sản xuất nhé.
Giá linh kiện iPhone 15 Pro Max tăng 12% so với iPhone 14 Pro Max  

Theo Nikkei Research, các linh kiện bên trong iP 15 Pro Max ước tính có giá 558 USD, tăng 12% so với iPhone 14 Pro Max. Bên cạnh đó, hầu hết các linh kiện bên trong iPhone 15 Pro Max, ngoại trừ bộ nhớ flash, đều đắt hơn iPhone 14 Pro Max. Cụ thể, khung titan, camera zoom 5x và chip A17 Pro là những trang bị khiến chi phí linh kiện của chiếc điện thoại này tăng giá.

Camera tele 5x có giá ước tính là 30 USD, tăng đến 280% so với camera tele 3x. Khung titan trên iPhone 15 Pro Max có giá ước tính là 50 USD, tăng 43% so với khung thép không gỉ. Chip A17 Pro mới có giá ước tính là 130 USD tăng 27% so với chip A16 Bionic.

Đối với phiên bản còn lại của iPhone 15, Nikkei ước tính chi phí linh kiện cho iPhone 15 Pro là 523 USD tăng 8% so với iPhone 14 Pro, iPhone 15 Plus là 442 USD tăng 10% so với iPhone 14 Plus và iPhone 15 tiêu chuẩn là 423 USD tăng 16% so sánh với iPhone 14 tiêu chuẩn.

 Các linh kiện của iPhone 15 tăng giá đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm

Việc chi phí linh kiện iPhone 15 tăng giá có thể xuất phát từ việc Apple đã trang bị hàng loạt các nâng cấp và các trang bị mới. Mặc dù giá linh kiện tăng 12% so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng giá bán của iPhone 15 Pro Max lại không tăng (giá 1199 USD cho phiên bản 256GB).

Nguyên nhân Apple không tăng giá iPhone 15 có thể xuất phát từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Cuộc khủng hoảng này gây ảnh hưởng đến “túi tiền” của nhiều người, do đó, với mong muốn người dùng có thể trải nghiệm được iPhone 15, Apple đã quyết định không thay đổi giá bán. Bên cạnh đó, với mức giá phải chăng, Apple cũng sẽ dễ dàng cạnh tranh với các đối thủ “công nghệ” khác trên thị trường.

Apple không tăng giá bán vì muốn người dùng công nghệ có thể dễ dàng trải nghiệm iPhone 15 Series hơn  

Bên cạnh việc giữ nguyên mức giá cho iPhone 15 Pro Max, giá bán của các phiên bản khác cũng không có quá nhiều sự thay đổi. Chẳng hạn như, iPhone 15 tiêu chuẩn có mức giá khởi điểm không đổi là 799 USD, iPhone 15 Plus cũng giữ nguyên mức giá khởi điểm 899 USD (khi về Việt Nam, giá phiên bản iPhone 15 Plus 128GB chính hãng VN/A là 25.5 triệu đồng)

Như vậy với những nâng cấp vượt trội trên phiên bản tiêu chuẩn như Dynamic Island, chip A16 Bionic, camera 48MP, cổng sạc USB-C; nâng cấp khung viền titan hạng 5, chip A17 Pro, nút hành động Action Button,... trên iPhone 15 Pro, các phiên bản trong iPhone 15 Series đều được các tín đồ công nghệ săn đón.

Nếu có nhu cầu sở hữu các mẫu iPhone 15 Series chất lượng và chính hãng, người dùng có thể tìm đến các đại lý ủy quyền của Apple, trong đó có Viettel Store. Khi mua hàng tại Viettel Store, người dùng sẽ được hưởng nhiều chính sách hấp dẫn như: chính sách trả góp, chính sách bảo hành… cùng đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và tận tâm.

Viettel Store là hệ thống này chuyên cung cấp các sản phẩm công nghệ cao như: điện thoại di động, laptop, máy tính bảng… Bên cạnh đó, Viettel Store có nền tảng là Viettel - Tập đoàn Viễn thông Quân đội, vì thế người dùng hoàn toàn có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng sản phẩm khi mua hàng tại đây.

Nếu muốn sở hữu một trong những sản phẩm thuộc iPhone 15 Series, bạn hãy truy cập vào trang web https://viettelstore.vn/ hoặc liên hệ với Viettel Store qua thông tin dưới đây:

●     Hệ thống cửa hàng: https://viettelstore.vn/sieu-thi-gan-nhat.html

●     Facebook: https://www.facebook.com/ViettelstoreOnline

●     Hotline: 1800.8123

Thông tin CSKH & Bảo hành: 1900.8096

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
iPhone 15 Pro Max tiếp tục là phiên bản bán chạy nhất XTmobile

IPhone 15 Pro Max cung cấp một con chip mạnh mẽ, một camera xuất sắc và thời lượng pin tốt nhất…Chính những ưu điểm này đã giúp điện thoại trở thành thiết bị hàng đầu, đáng sở hữu nhất ở thời điểm hiện tại.

iPhone 15 Pro Max tiếp tục là phiên bản bán chạy nhất XTmobile
'Bắt tay' với doanh nghiệp FDI để kết nối sản xuất linh phụ kiện trong nước

Thông tin từ Bộ Công Thương cho hay, năm 2022 sẽ phối hợp chặt chẽ với một số doanh nghiệp FDI đa quốc gia như Samsung, Toyota... tăng cường tìm kiếm, kết nối các doanh nghiệp sản xuất nguyên vật liệu, linh phụ kiện trong nước đủ khả năng sản xuất thay thế nguồn nhập khẩu trong ngắn hạn cũng như trong dài hạn.

Bắt tay với doanh nghiệp FDI để kết nối sản xuất linh phụ kiện trong nước
Quy định mới thuế nhập khẩu linh kiện ô tô

Việc áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi 0% đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện của Chương trình ưu đãi thuế CNHT ô tô thực hiện theo quy định tại Nghị định này.

Quy định mới thuế nhập khẩu linh kiện ô tô

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top