ClockThứ Năm, 18/11/2021 16:09

Giá vàng tăng, sức mua ngược chiều

TTH - Tình hình kinh tế khó khăn cộng với giá vàng leo thang khiến không khí mua, bán vàng trên địa bàn trở nên ảm đạm.

Sức mua tăng, giá vàng giảm trong ngày vía Thần Tài

Sức mua tại các cửa hàng vàng không lớn

Vàng đạt mốc 62 triệu đồng/lượng

Hơn nửa tháng trở lại đây, giá vàng có những biến động theo xu hướng tăng liên tục. Trong chiều17/11, giá vàng SJC tại một số cửa hàng vàng lớn trên địa bàn đã đạt mốc 62 triệu đồng/lượng, tiến sát đỉnh vàng vào tháng 8/2020 với giá 62,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tăng khiến các loại vàng khác cũng bị ảnh hưởng. Hiện, giá vàng trang sức, giá vàng 24K các loại được các cửa hàng vàng giao dịch quanh mốc 53,35 triệu đồng/lượng mua vào, 54,05 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 350.000 đồng/lượng so với ngày trước.

Tại hệ thống cửa hàng Vàng bạc đá quý DOJI, giá vàng miếng SJC mua vào ở mức 61,1 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 62 triệu đồng/lượng tăng 250.000 đồng so với chốt phiên hôm qua.

Cửa hàng PNJ niêm yết giá vàng ở mức 61 triệu đồng mua vào và bán ra ở mức 61,8 triệu đồng/lượng. Thị trường tự do cũng ghi nhận nhiều biến động. Tại cửa hàng vàng Thuận Thành - Duy Mong đang niêm yết giá vàng 9999 ở mức 53,5 triệu đồng bán ra và mua vào ở mức 52,9 triệu đồng/lượng.

Nếu tính từ đầu tháng 11, giá vàng đã tăng 3,85 triệu đồng/lượng. Giá vàng trong nước liên tục tăng trong nửa tháng qua đã kéo theo mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới lên mức gần 10 triệu đồng/lượng.

Sức mua không tăng

Giá vàng tăng mạnh trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến sức mua trên địa bàn không có nhiều biến động.

Chị Cẩm Thơ, TP. Huế chia sẻ, dịch bệnh bùng phát nên các kênh đầu tư đều sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn, vàng cũng không ngoại lệ. Vì thế tạm thời “ngồi yên” là cách tốt nhất để đảm bảo an toàn, vừa hỗ trợ chính quyền trong công tác khống chế được dịch, sau khi dịch tạm lắng chọn kênh đầu tư cũng chưa muộn.

Tâm lý hạn chế đi lại, hạn chế bung tiền đầu tư trong thời điểm này là một trong những nguyên nhân khiến thị trường vàng khá ảm đạm. Ghi nhận tại hệ thống cửa hàng Vàng bạc đá quý DOJI, PNJ, Thuận Thành - Duy Mong… không có nhiều giao dịch phát sinh trong ngày.

Bà Hoàng Xuân Thảo, chủ tiệm vàng Thuận Thành - Duy Mong cho biết, nếu mọi năm khi giá vàng có nhiều biến động, lượng giao dịch mua vào, bán ra sẽ rất lớn. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của dịch, người dân hạn chế ra ngoài, cộng với tình hình kinh tế khó khăn, người dân có tâm lý bảo toàn nguồn tiền nên không có nhiều giao dịch trong ngày. Các giao dịch chủ yếu là mua sắm trang sức phục vụ nhu cầu cá nhân, giá trị không lớn là chính.

Bà Nguyễn Diệu Tuyết, Giám đốc DOJI-Chi nhánh Huế cũng có chung nhận định này khi lượng giao dịch tại hệ thống cửa hàng trong những ngày gần đây không có nhiều biến động.

Theo bà Tuyết, hiện mức chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới khá lớn, gần 10 triệu đồng; điều này khiến nhà đầu tư khá dè chừng trong khi thực hiện các giao dịch. Chỉ có một lượng nhỏ khách bán để chốt lời nhưng số lượng không nhiều. Các giao dịch được thực hiện trong ngày chủ yếu vẫn là mua sắm các loại trang sức cá nhân.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, các cửa hàng vàng cũng đồng loạt triển khai các giải pháp mua sắm trực tuyến, tăng cường các biện pháp phòng dịch như quét mã QR, yêu cầu 5K khi vào tham quan mua sắm...

Bài, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top