ClockThứ Hai, 23/10/2023 13:52

Hoàn thiện hệ thống nhà vệ sinh công cộng

TTH - Cùng với hơn 160 điểm vệ sinh công cộng miễn phí tại các tuyến phố trung tâm, TP. Huế đầu tư xây dựng hệ thống nhà vệ sinh (NVS) công cộng dọc hai bờ sông Hương, các công viên (CV) và khu vực thành nội theo hướng thiết kế độc đáo, hiện đại gắn với không gian xanh thân thiện môi trường đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách, hướng đến xây dựng môi trường du lịch “Văn minh - Thân thiện - An toàn - Giàu bản sắc”.

Chuẩn bị đưa Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Phú Sơn vào hoạt động

 Nhà vệ sinh công cộng kết hợp quầy bán cafe, giải khát được đầu tư ở công viên Tứ Tượng với kiến trúc hiện đại và không gian xanh

Dọc theo đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và CV Tứ Tượng, 2 NVS công cộng kết hợp quầy bán cafe, giải khát với thiết kế hiện đại, tiện nghi và sạch sẽ được TP. Huế đầu tư đã tạo nên một không gian sang trọng cho cả tuyến đường. Khi người dân và du khách ngang qua, có thể ghé vào thưởng thức cafe thư giãn hoặc sử dụng NVS miễn phí với không gian thoáng mát, tiện nghi hiện đại.

Đi vệ sinh là nhu cầu thiết yếu, đặc biệt là đối với du khách sau nhiều giờ tham quan du lịch nên nếu ở các khu vực công cộng không được đầu tư hoặc đầu tư hệ thống NVS chưa đạt chuẩn, nhếch nhác và không đảm bảo vệ sinh thì đây chính là nỗi ám ảnh không chỉ của du khách, mà còn đối với người dân khi đến vui chơi, dạo bộ ở các CV, điểm xanh…

Trước thực trạng đó, từ cuối năm 2022 đến nay, TP. Huế đầu tư mới hệ thống NVS ở các khu vực, như khu vực Eo bầu Nam Xương (Kinh thành Huế), cầu Trường Tiền, Bến Me, cồn Dã Viên, CV Kim Long…; đồng thời chỉnh trang, nâng cấp các NVS trên toàn địa bàn thành phố nhằm nâng cao chất lượng các NVS công cộng trên địa bàn. Ngoài việc phục vụ nhu cầu của du khách, các NVS này cũng được mở rộng thêm một không gian riêng để bán cafe, các quầy hàng lưu niệm cho du khách, người dân tham quan, mua sắm, tạo nên một không gian mở vừa hiện đại, vừa tiện ích.

Chị Mai Trang, du khách đến từ TP. Vũng Tàu, chia sẻ: “Tôi thật sự bất ngờ với hệ thống NVS công cộng ở TP. Huế. Đây không chỉ đơn thuần là NVS mà có thể hình dung như một điểm dừng chân, nghỉ ngơi của du khách bởi các công trình được thiết kế như một tòa nhà hiện đại, sạch sẽ nên khá yên tâm khi tham quan các địa điểm công cộng trên địa bàn thành phố”.

Cùng với hệ thống NVS công cộng đạt chuẩn được đầu tư xây dựng theo thiết kế hiện đại, sang trọng và nhiều công năng, thành phố chỉ đạo các ban ngành, địa phương vận động các cơ sở kinh doanh, nhà dân hỗ trợ “Điểm vệ sinh miễn phí” cho du khách. Đến nay, hơn 160 điểm nằm trên các tuyến đường ở các phường trung tâm đã gắn biển và mở cửa đón khách nhằm góp phần xây dựng TP. Huế văn minh, thân thiện, tạo hình ảnh đẹp cho con người và vùng đất xứ Huế.

Theo ông Nguyễn Văn Hưng, ở đường Hai Bà Trưng, là cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú nên việc mở “Điểm vệ sinh miễn phí” phục vụ du khách đã được cơ sở triển khai từ nhiều năm qua. Song, sau khi thành phố vận động và tổ chức gắn biển thì nhiều người dân và du khách biết đến nên cơ sở đã đầu tư nâng cấp, chỉnh trang hệ thống NVS nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách, thể hiện sự văn minh, thân thiện và mến khách của người dân thành phố.

Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, việc đầu tư xây dựng hệ thống NVS công cộng đạt chuẩn dọc bờ sông Hương và khu vực nội thành cũng như vận động hàng trăm điểm vệ sinh miễn phí ở các tuyến đường trung tâm thành phố nhằm từng bước cụ thể hóa mục tiêu xây dựng môi trường du lịch “Văn minh - Thân thiện - An toàn - Giàu bản sắc”. Không chỉ tạo ra sự tiện lợi hơn cho du khách, hoạt động này còn hướng đến mục tiêu tạo nên hình ảnh TP. Huế thân thiện, mến khách nhằm góp phần kích cầu du lịch - dịch vụ phát triển.

Bài, ảnh: Khánh Thư
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top