ClockThứ Năm, 15/12/2022 17:18

Hướng đến kinh tế xanh và đô thị thông minh

TTH.VN - Trong hai ngày 15 - 16/12, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp với các đơn vị, đối tác tổ chức diễn đàn “Huế - Sáng tạo để phát triển bền vững” năm 2022 (Hue Innovation Day 2022) tại White Lotus (đường Hoàng Hoa Thám, TP. Huế).

Thúc đẩy phát triển mô hình kinh tế tuần hoànĐể Huế trở thành trung tâm đổi mới sáng tạoNgày hội Cố đô khởi nghiệp dự kiến diễn ra từ 27-28/5

Triển lãm các sản phẩm, dịch vụ theo mô hình kinh tế tuần hoàn

Diễn đàn nhằm thúc đẩy nhận thức và phát triển các ý tưởng sáng tạo cho giới trẻ về quá trình chuyển đổi mô hình kinh tế tuần hoàn, giao thông xanh và đô thị thông minh cùng nhiều hoạt động, như: Kết nối các chuyên gia, tổ chức và doanh nghiệp tham gia hệ sinh thái hỗ trợ phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế; tạo diễn đàn chia sẻ, trao đổi giữa chính quyền với các chuyên gia, doanh nghiệp về bối cảnh, cơ hội và thách thức trong việc phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, giao thông xanh và đô thị thông minh cho tỉnh.

Diễn đàn gồm các hoạt động: Triển lãm các gian hàng kinh tế xanh – kinh tế tuần hoàn; hội thảo “Giới thiệu cộng đồng kinh tế ASEAN và các hiệp định thương mại tự do trong khuôn khổ ASEAN”; chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo phục vụ cho phát triển kinh tế tuần hoàn”; diễn đàn “Giao thông xanh: xu hướng phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế”; diễn đàn “Phát triển đô thị thông minh cho Thừa Thiên Huế”.

Hue Innovation Day 2022 thu hút sự tham gia của hơn 40 chuyên gia trong nước và quốc tế về các lĩnh vực công nghệ, giao thông, đô thị thông minh, kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn. Trong khuôn khổ sự kiện còn có các doanh nghiệp và dự án khởi nghiệp tham gia triển lãm các sản phẩm, dịch vụ.

* Chiều cùng ngày, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tổ chức chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo phục vụ xã hội dành cho thanh thiếu niên năm 2022”.

Các em học sinh trình bày ý tưởng sáng tạo

Với chủ đề thúc đẩy kinh tế tuần hoàn tại Thừa Thiên Huế, cuộc thi nhận được gần 100 ý tưởng từ các thí sinh, nhóm thí sinh. Nhiều ý tưởng hay, độc đáo thể hiện tư duy quan sát và cách đề xuất các giải pháp sáng tạo cho những vấn đề trong cuộc sống của thanh thiếu niên.

10 ý tưởng xuất sắc được chọn vào vòng chung kết, như: Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường bằng phần mềm scratch cho học sinh; nghiên cứu chế tạo giấy từ bẹ chuối, lục bình - tạo các sản phẩm xanh thay thế vật liệu nhựa cho Huế thêm xanh, xịn, xinh; gạch lát nền và chậu hoa từ rác thải nhựa; thiết bị lọc nước thải xám trong sinh hoạt bằng lõi ngô; cùng Su biến rác thành đồ vật sáng tạo; tái chế lưới đánh cá của người dân thành bao đựng rác tại biển Thuận An…

Các ý tưởng được đánh giá cao dựa theo các tiêu chí: Tính thời sự, tính phù hợp, tính khả thi và tính sáng tạo.

Tin, ảnh: MINH HIỀN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin

Cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi các doanh nghiệp không những khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, mà còn phải nhanh nhạy trong phát triển, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) cao, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), trí tuệ nhân tạo, đổi mới sáng tạo. Đó cũng là vấn đề được thảo luận, chia sẻ tại diễn đàn "Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trong lĩnh vực CNTT" do Sở KH&CN tổ chức vào chiều 13/3.

Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin
Tạo đột phá về năng suất, chất lượng và giá trị nông sản

Nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) trên địa bàn tỉnh, ngày 22/12, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức diễn đàn với sự tham gia, chia sẻ của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà sáng chế, doanh nghiệp, đồng thời bàn giải pháp để thúc đẩy thêm nhiều đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực NNCNC.

Tạo đột phá về năng suất, chất lượng và giá trị nông sản
Phát triển du lịch thông minh và bền vững tại khu vực Mekong

Sáng 11/12, Sở Du lịch phối hợp với Viện Mekong (Thái Lan) tổ chức diễn đàn đầu tư du lịch Huế nhằm khai thác các cơ hội và hợp tác giữa các bên liên quan, địa phương và nhà đầu tư tiềm năng, đến từ Hàn Quốc và khu vực ASEAN cũng như ở Việt Nam, hướng đến phát triển Huế trở thành điểm đến của du lịch thông minh và bền vững.

Phát triển du lịch thông minh và bền vững tại khu vực Mekong
Thúc đẩy quyền của trẻ em gái

Ngày 9/12, diễn đàn trẻ em gái tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023 với chủ đề “Thúc đẩy quyền của trẻ em gái để thay đổi và phát triển - Trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai” diễn ra tại Trường THPT Bùi Thị Xuân.

Thúc đẩy quyền của trẻ em gái

TIN MỚI

Return to top