ClockThứ Sáu, 20/09/2019 12:04

Hương Trà: Gần 400 đợt ra quân hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh

TTH.VN - Đó là thông tin được đưa ra tại buổi sơ kết thực hiện đề án Chủ nhật xanh trên địa bàn do UBND thị xã Hương Trà tổ chức sáng 20/9 với sự tham dự của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ.

       

Các tổ chức, cá nhân tham gia nhặt rác ở khu vực bờ kè biển Hải Dương

Theo đánh giá của UBND thị xã, qua 8 tháng triển khai đề án Chủ nhật xanh, đến nay phong trào được phát động sâu rộng trên toàn thị xã, duy trì hàng tuần có hiệu quả, góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường; đồng thời, thay đổi nhận thức, nâng cao ý thức về công tác bảo vệ môi trường cho các tầng lớp Nhân dân.

Thị xã đã tổ chức 398 đợt ra quân hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh với gần 25 ngàn lượt người tham gia dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm, vớt rác, trục vớt bèo trên các sông, hói; UBND các xã, phường tổ chức thực hiện tốt công tác lập lại trật tự vỉa hè, lề đường, đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Phong trào “Chống rác thải nhựa” cũng được các địa phương nghiêm túc thực hiện, đồng thời các mô hình “Đường hoa vào các điểm di tích”, “Dòng hương trong xanh”, “Tuyến đường sáng-xanh-sạch-đẹp-trật tự trị an” cũng được triển khai với việc trồng mới hàng ngàn cây xanh, thực hiện trên 36km tuyến đường ánh sáng…

Phát biểu tại buổi sơ kết, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà Hương Trà đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo việc thực hiện đề án Chủ nhật xanh cần tiếp tục lan toả đến nhiều thành phần, thực hiện thường xuyên trong thời gian tới với phương châm “bạn nhặt một cọng rác sẽ có một người nhặt rác cùng bạn và giảm một người xả rác”.

Tin, ảnh: Liên Minh

        

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 28/4, tại các địa phương, người dân đồng loạt ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện các mô hình hay, chương trình ý nghĩa.

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Return to top