ClockThứ Năm, 01/12/2022 14:16

JICA phối hợp triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh

TTH.VN - Sáng 1/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh có buổi làm việc với Đoàn công tác của Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA (Văn phòng JICA) tại Hà Nội.

Bệnh viện Trung ương Huế nhận Bằng khen của Chủ tịch JICATriển khai các chương trình hợp tác với JICAJICA trao tặng thiết bị phòng chống dịch COVID-19JICA và Thừa Thiên Huế thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tácJICA thành lập tổ chức hỗ trợ người lao động nước ngoài tại Nhật Bản

Lãnh đạo tỉnh cùng Đoàn công tác Văn phòng JICA chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh ghi nhận và đánh giá cao sự giúp đỡ của Chính phủ, Nhân dân Nhật Bản, Văn phòng JICA và các đối tác trong thời gian qua.

Theo đó, được sự giúp đỡ của Văn phòng JICA, tỉnh đã triển khai thực hiện dự án “Xây dựng xã hội thích ứng với thiên tai tại Việt Nam” giai đoạn 1 năm 2009-2012, giai đoạn 2 từ năm 2013-2016 và dự án “Vận hành hồ chứa nước trong tình huống khẩn cấp và quản lý lũ hiệu quả bằng hệ thống thông tin quản lý thiên tai toàn diện” từ năm 2017-2023. Quá trình triển khai thực hiện, dự án mang lại hiệu quả thiết thực.

Về triển khai dự án hỗ trợ kỹ thuật “Hợp tác kỹ thuật để quy hoạch phát triển về phục hồi sau lũ lụt và Xây dựng quy hoạch tổng thể về phòng chống thiên tai ở miền Trung Việt Nam”, UBND tỉnh đã giao các đơn vị liên quan tham mưu thủ tục để tiếp nhận dự án, đồng thời phối hợp với Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Văn phòng JICA chuẩn bị các hoạt động để triển khai.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, làm rõ một số nội dung liên quan đến định hướng phát triển của tỉnh; các vấn đề đang gặp phải về phát triển đô thị và trong nông nghiệp; công tác kiểm soát và thực hiện kế hoạch quản lý lũ trong tỉnh; các vấn đề tồn tại của của kế hoạch quản lý lũ hiện nay.

Tin, ảnh: L.THỌ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top